Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Ông Đinh La Thăng: 'Cứ trả lương cao, không ai dại chọn biên chế'

Ngày 5/6, làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, TS.BS Phạm Văn An - Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi - cho biết, bệnh viện có quy mô 1.000 giường với hơn 1.200 nhân viên. Tuy nhiên, nếu xét trên số lượng y bác sĩ theo biên chế vẫn thiếu.

"Bệnh viện phải 'để dành' biên chế, chờ tiếp nhận các y bác sĩ thành phố đưa về giai đoạn sau", bác sĩ An cho hay.

ong-dinh-la-thang-cu-tra-luong-cao-khong-ai-dai-chon-bien-che

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo bệnh viên Đa khoa khu vực Củ Chi. Ảnh: Hữu Công

"Thế thì không được rồi. Các anh cứ tự chủ tài chính, trả lương cao hơn biên chế, hơn bệnh viện khác thì không lo gì thiếu bác sĩ. Làm sao để biên chế hay không biên chế phải như nhau. Thậm chí, biên chế lương 10 triệu mà không biên chế trả 15 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả", Bí thư Đinh La Thăng nói và đề nghị Bệnh viện Củ Chi mạnh dạn tự chủ trong mọi mặt để nâng cao đời sống cán bộ nhân viên, chất lượng phục vụ.

Nghe Giám đốc bệnh viện Củ Chi báo cáo còn nhiều phòng không có máy lạnh nên bệnh nhân thích nằm ngoài hành lang hơn trong phòng vì nóng, ông Thăng nói: "Việc này không khó, chỉ cần bệnh viện khảo sát xem lắp máy lạnh tốn bao nhiêu tiền. Hạch toán kỹ và kêu gọi nguồn xã hội hóa, hoàn vốn bằng việc thu thêm phí dịch vụ hợp lý. Cứ minh mạch, phục vụ tốt bệnh nhân thì không lo họ không ủng hộ".

ong-dinh-la-thang-cu-tra-luong-cao-khong-ai-dai-chon-bien-che-1

Ông Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ công trình Bệnh viện Gò Vấp mới. Ảnh: Hữu Công

Rời Bệnh viện Củ Chi, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đến kiểm tra dự án xây Bệnh viện quận Gò Vấp mới. Thấy công trình ngổn ngang nhưng rất ít công nhân làm việc, ông Thăng tỏ ra nóng ruột: "Có mấy người thế này làm sao kịp tháng 10 xong, trong khi mùa mưa tới rồi. Phải làm sao hoàn thành phía bên ngoài hết để vào mùa mưa xây bên trong, chứ thế này không ổn".

Đại diện đơn vị thi công cho biết, công trình có đến 400 công nhân, bình thường làm liên tục không nghỉ thứ 7, chủ nhật nhưng hôm nay anh em mới vừa tăng ca mệt nên cho nghỉ để lấy sức. "Chúng tôi bảo đảm kịp tiến độ, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 10".

Đi sâu vào trong công trình, ông Thăng tiếp tục hỏi Chủ tịch quận Gò Vấp Lê Hoàng Hà: "Công trình thế này làm sao xong kịp, chưa kể còn phải đấu thầu thiết bị y tế nữa". Ông Hà cam đoan sẽ hoàn thành đúng kế hoạch vào tháng 10, gói thầu thiết bị sẽ được đấu thầu vào tháng 9, tất cả sẽ hoàn thành đồng bộ để bệnh viện hoạt động vào cuối năm.

ong-dinh-la-thang-cu-tra-luong-cao-khong-ai-dai-chon-bien-che-2

Bí thư Thành ủy TP HCM tặng hoa, cám ơn bác sĩ trẻ Trần Hoàng Minh từ Mỹ về công tác tại Việt Nam. Ảnh: Hữu Công

"Tình hình này tôi đố cậu xong được đấy. Phải làm việc lại với đơn vị thi công, tăng cường thêm công nhân, tranh thủ làm ngày làm đêm. Bệnh viện đa khoa An Nhơn Tây ở Củ Chi tôi thúc liên tục như thế còn chưa đúng tiến độ kìa", ông Thăng yêu cầu.

Trước đó, người đứng đầu Thành ủy TP HCM đến Bệnh viện Gò Vấp thăm hỏi, động viên bác sĩ trẻ Trần Hoàng Minh (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) học Trường đại học Houston (Mỹ) và tốt nghiệp Đại học Queensland (Úc) nhưng đã chọn Bệnh viện Gò Vấp làm việc.

"Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi rất hoan nghênh và cám ơn em đã quay về phục vụ quê hương, đất nước. Chúc em cố gắng phát huy năng lực, sở trường đã học ở nước ngoài để phục vụ bà con". Ông Thăng cũng gửi lời cám ơn lãnh đạo Bệnh viện Gò Vấp đã tạo điều kiện tốt để bác sĩ Minh công tác.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác