Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Các lĩnh vực ứng dụng phương pháp gia công cơ khí CNC

Gia công cơ khí CNC được biết đến là một phương pháp gia công và sản xuất các sản phẩm kim loại đang rất được ưa chuộng trong xã hội hiện nay, giúp ích rất nhiều trong công cuộc phát triển công nghiệp tại nước ta.

Các lĩnh vực ứng dụng phương pháp gia công cơ khí CNC

Vậy gia công cơ khí CNC là gì và thường được sử dụng trong các lĩnh vực gì trong cuộc sống? Hãy cùng Cơ Khí Trọng Tín tìm hiểu hay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Gia công cơ khí CNC là gì?

Gia công cơ khí CNC hay còn được biết đến với tên tiếng anh là Conputer Numerial Control, là một phương pháp gia công cơ khí bằng các loại máy móc, ứng dụng, công nghệ hiện đại để đạt được độ chính xác cao và tốc độ gia công sản phẩm một cách nhanh chóng.

Gia công cơ khí CNC là gì?

Trong gia công cơ khí CNC, các thiết bị máy móc sẽ loại bỏ nguyên vật liệu khỏi phôi để tạo ra các chi tiết dựa trên mô hình  CNC để sản xuất các bộ phận dung sai gần nhau, để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo.

Có thể nói một cách đơn giản đây là quá trình định hình các sản phẩm kim loại thông qua hệ thống các thiết bị máy chuyên dụng như cắt, phay, tiện,...

Các lĩnh vực áp dụng công nghệ sản xuất CNC

Trong xã hội hiện nay thì phương pháp gia công cơ khí CNC được áp dụng trong rất nhiều các lĩnh vực, trong cuộc sống hằng ngày của con người. Bởi vậy, vì thời gian có hạn nên chúng tôi sẽ chỉ kể đến một vài các lĩnh vực nổi bật nhất thường áp dụng công nghệ gia công cơ khí CNC.

Các lĩnh vực áp dụng công nghệ sản xuất CNC

Ngành công nghiệp ô tô

Ngành công nghiệp ô tô thường xuyên sử dụng công nghệ gia công cơ khí CNC để tạo ra các bản mẫu và các bộ phận, linh kiện cuả một chiếc xe. Điển hình các bạn sẽ thường đấy các linh kiện như hộp số, trục, van, đồng hồ đo khí,... 

Ngành công nghiệp ô tô

Ngành điện tử tiêu dùng

Phương pháp gia công cơ khí CNC được áp dụng rất nhiều trong công cuộc sản xuất các thiết bị điện tử để gia công sản xuất vỏ, đồ gá,... và các loại linh kiện khác.

Ngành điện tử tiêu dùng

Ngành dầu khí

Ngành công nghiệp dầu khí sử dụng các loại máy phay CNC để sản xuất thanh, chốt và piston để đảm bảo được về dung sai chặt chẽ và các bộ phận được thiết kế chính xác. Bởi vậy việc gia công các chi tiết máy này sử dụng phương pháp gia công cơ khí CNC đang là giải pháp tốt nhất cho ngành này.

Ngành dầu khí

Ngành y tế

Đối với ngành y tế đòi chất lượng của các thiết bị không thể thay đổi và các thiết này yêu cầu độ chính xác vô cùng cao. Vì vậy, việc gia công CNC là phương pháp được áp dụng tốt nhất cho ngành y tế cho việc sử dụng các thiết bị y tế phức tạp.

Ngành y tế

Vậy bên trên là những lĩnh vực được ứng dụng công nghệ gia công cơ khí CNC trong cuộc sống hiện nay. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác của ngành gia công cơ khí thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của Cơ Khí Trọng Tính nhé.


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác