Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Những yếu tố giúp bạn cắt giảm chi phí khi gia công cơ khí CNC

Khi gia công cơ khí CNC chúng ta có thể dựa vào một vài các yếu tố để có thể tiết kiệm chi phí khi gia công. Điển hình chúng ta có thể thấy các yếu tố là vật liệu, thiết kế, hoàn thiện,...

Những yếu tố giúp bạn cắt giảm chi phí khi gia công cơ khí CNC

Chính bởi vậy mà dưới đây Cơ Khí Trọng Tín xin giới thiệu tới các bạn 10 yếu tố quan trọng giúp bạn cắt giảm chi phí khi gia công một cách hiệu quả nhất. Đảm bảo đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích.

Tối ưu hóa lựa chọn các loại nguyên vật liệu

Nguyên vật liệu gia công là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khi gia công cơ khí CNC. Tuy nhiên nếu quá ham rẻ mà lựa chọn phải phôi quá khó gia công thì cũng không nên. Bởi vậy mà bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi chọn phôi để có thể đảm bảo được chất lượng của thành phẩm.

Tối ưu hóa lựa chọn các loại nguyên vật liệu

Bởi những nguyên vật liệu có tính chất mềm sẽ dễ cắt hơn và điều này sẽ mất ít thời gian gia công của máy hơn và cũng có thể cắt bằng những loại máy đỡ tốn kém hơn.

Điển hình, việc gia công cắt bằng dao théo gió thay vì dùng đến dao carbide hoặc hợp kim sẽ đỡ tốn kém hơn rất nhiều. Và đối với các loại nguyên vật liệu nguy hiểm thì phải cần đến các biện pháp gia công an toàn.

Đánh giá quy trình hoàn thiện sản phẩm một cách cẩn thận

Khi hoàn thiện bề mặt của sản phẩm bằng nhiều các phương pháp khác nhau như xử lý nhiệt, sơn chyên dụng, anod hóa thì bạn cần đánh giá một cách cẩn thận để có thể đảm bảo được về mặt gia thành.

Đánh giá quy trình hoàn thiện sản phẩm một cách cẩn thận

Nhiều quy trình hoàn thiện hoặc các quy trình hoàn thiện bề mặt khác nhau trên cùng một chí tiết cũng sẽ phải làm thêm các bước xử lý, nên sẽ phát sinh thêm chi phí trong quá trình sản xuất.

Chọn số lượng thành phẩm cần gia công

Có bao nhiêu bản chi tiết mà máy CNC cần tiến hành gia công sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành khi thi cộng. Tuy nhiên khi gia công với số lượng nhiều bản thì giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu so sánh gia công từng bản một.

Chọn số lượng thành phẩm cần gia công

Khi gia công kim khí CNC với số lượng dưới 10.000 bản sẽ là một số lượng hoàn hảo cả về chất lượng sản phẩm lẫn chi phí gia công. Ngoài ra thì thời gian gia công sản phẩm cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi số lượng thành phẩm mà bạn đang cần gia công.

Tránh các hình và chi tiết phức tạp

kích thước và độ phức tạp của sản phẩm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành khi tiến hành gia công cơ khí. Bởi sản phẩm có chi tiết càng lớn thì càng cần sử dụng thêm nhiều nguyên vật liệu.

Tránh các hình và chi tiết phức tạp

Đối với các chi tiết đòi hỏi đến sự tỉ mỉ và độ chính xác cao và cũng sẽ đòi hỏi nhiều hơn về việc sử dụng các loại máy móc để tiến hành gia công, cũng như sửa chữa lỗi nếu xuất hiện sai sót.

Giảm thiểu các hốc, khoang bên trong sản phẩm

Đối với các sản phẩm cần gia công chi tiết các khoang bên trong thường được gọi là túi sâu, là một ví dụ điển hình về họa tiết và hình dáng sản phẩm ảnh hưởng đến chi phí, cũng nhứ thời gian để gia công sản phẩm.

Giảm thiểu các hốc, khoang bên trong sản phẩm

Những sản p-hẩm cần gia công các hốc, các khoang bên trong thì sẽ cần rất nhiều thời gian để các thiết bị máy móc có thể gia công và tạo thành.

Ngoài ra đối với các sản phẩm tạo tạo các chi tiết kiểu hốc hoặc các khoang khi gia công cũng rất thường hay dẫn tới tình trạng gẫy đạo cụ, lưỡi dao nên sẽ tốn kém chi phí hơn.

Tránh lựa chọn thành mỏng

Đối với các sản phẩm có thành quá mỏng thông thường sẽ không phải là một lựa chọn tốt khi tiến hành gia công cơ khí CNC. Các sản phẩm có thành mỏng, rất có thể gây biến dạng và khó khăn cho việc duy trì dung sai. cũng như có thể gây ra tiến ồn và làm chậm tốc độ gia công của máy.

Điều này dẫn đến sẽ tốn thêm các chi phí để bổ sung về thời gian thi công của máy và người vận hành máy. Bởi vậy nếu gặp các sản phẩm có thành mỏng thì bạn nên sử dụng phương pháp gia công khác để có thể đạt hiệu quả tốt hơn và tiết kiệm chi phí khi tiến hành gia công.

Tránh lựa chọn thành mỏng

Vậy bên trên là những yếu tố giúp bạn tiết kiệm chi phí khi gia công cơ khí CNC Cơ Khí Trọng tín gửi tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm kiếm thêm các kiến thức khác về ngành nghề này, thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác