Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Ứng dụng của công nghệ gia công cơ khí CNC trong ngành công nghiệp

Gia công cơ khí CNC là một trong những phương pháp gia công cơ khí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi mang ưu điểm về độ chính xác cao, cũng như nhiều các ưu điểm vượt trội khác.

Vậy phương pháp gia công này được ứng dụng vào những lĩnh vực nào trong ngành công nghiệp hiện nay? Hãy cùng Cơ Khí Trọng Tín tìm hiều ngay ở bài viết này của chúng tôi nhé.

Ứng dụng của gia công CNC trong ngành công nghiệp

Các sản phẩm được sản xuất từ phương pháp gia công cơ khí CNC đều không bị rằng buộc bởi bất kỳ một lĩnh vực công nghiệp nào. Các bạn có thể thấy, phương pháp gia công cơ khí này được áp dụng ở hầu hết khắp mọi nơi trên thị trường hiện nay.

Ứng dụng của gia công CNC trong ngành công nghiệp

Bởi vậy, vì thời gian có hạn nên dưới đây Cơ Khí Trọng Tín sẽ chỉ giới thiệu với các bạn một vài các ngành công nghiệp phổ biến nhất thường sử dụng phương pháp gia công kim khí CNC.

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ

Đối với ngành công nghiệp hàng không vũ trụ thường xuyên phải sử dụng những bộ phận máy móc có độ chính xác cao thì ngành này thường xuyên áp dụng phương pháp gia công CNC vào trong quá trình sản xuất.

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ

Ứng dụng của phương pháp gia công cơ khí CNC trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ hiện nay, được sử dụng rất nhiều. Một số các thành phẩm vô cùng phổ biến của ngành này bao gồm giá đỡ động cơ, thành phần dòng nhiên liệu, thành phần thiết bị hạ cánh và tấm tiếp cận nhiên liệu.

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô

Đối với ngành công nghiệp sản xuất ô tô thì việc thường xuyên sử dụng các loại máy móc và thiết bị CNC để có thể chế tạo ra những trang thiết bị cần thiết. Các nguyên vật liệu kim loại có thể được gia công thành các khối xi lanh, hộp số, van, trục và nhiều thành phần khác.

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô

Việc gia công cơ khí CNC là một công việc vô cùng hữu ích khi áp dụng cho ngành sản xuất ô tô để có thể tạo ra những linh kiện dùng một lần hoặc các linh kiện thay thế.Tuy nhiên đối với các linh kiện thay thế thì cần phải biết rõ các thông số của linh kiện cần gia công, để đạt độ tương thích cao.

Ngành điện tử dân dụng

Gia công CNC cũng giúp bạn tạo mẫu và sản xuất đồ dùng điện tử tiêu dùng trong cuộc sống của mình. Những thiết bị điện tử này bao gồm máy tính xách tay, điện thoại thông minh và nhiều các thiết bị khác trong cuộc sống.

Ngành điện tử dân dụng

Điển hình bạn có thể thấy phương pháp gia công này áp dụng cho rất nhiều các thương hiệu điện tử hàng đầu trên thế giới như Apple, Samsung, Panasonic,...

Ngành công nghiệp quốc phòng

Trong lĩnh quân sự thì việc gia công cơ khí CNC là một phương pháp vô cùng hữu dụng, giúp tạo ra những sản phẩm vô cùng đáng tin cậy. Mục đích của việc gia công này là cho phép các bộ phận có thể dễ dàng thay thế với tỉ lệ giống với bộ phận cũ gần như tuyệt đối.

Ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Việc gia công CNC giúp tạo ra rất nhiếu những trang thiết bị cho đội ngũ y tế để hỗ trợ việc kiểm tra, cũng như chăm sóc và điều trị sức khỏe của con người.

Ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Chính vì vậy trong lĩnh vực y tế thì ngành gia công cơ khí CNC luôn được ứng dụng vô cùng phổ biến. Điển hình các bạn có thể thấy các dụng cụ phẫu thuật, linh kiện điện tử, nẹp, giường bệnh,... đều được sản xuất theo phương pháp gia công CNC.

Ngành dầu khí

Ngành dầu khí là một ngành công nghiệp yêu cầu những trang thiết bị có độ dung sai chặt chẽ như piston, xi lanh, thanh, chốt, van,.. để có thể đảm bảo an toàn, cũng như hiệu quả của công việc.

Chính vì vậy với độ chính xác cao thì phương pháp gia công CNC được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp này. Chúng tôi có thể được yêu cầu với số lượng nhỏ hơn để phù hợp số lượng cụ thể.

Ngành dầu khí

Vậy bên trên là ứng dụng của công nghệ gia công cơ khí CNC trong các ngành công nghiệp mà chúng tôi gửi tới các bạn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về ngành gia công CNC thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Cơ Khí Trọng Tín nhé.


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác