Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Nghề gia công cơ khí

Bạn đang thật nghiệp? Bạn không có năng khiếu an nói hay không phù hợp với việc kinh doanh? Bạn chưa có bằng cấp chứng chỉ nghề hẳn hoi hay muốn một công việc ổn định, lương trên 10 triệu/ tháng? Vậy tại sao bạn không thử đến với ngành gia công cơ khí như công ty Cơ Khí Trọng Tín chúng tôi nhĩ?

Nghề gia công cơ khí chế tạo máy móc

Khi đề cập tới công việc của ngành nghề cơ khí thông thường người ta lạ nghĩ đến ngay tới kim loại sắt thép và hay tiếp xúc tới các công việc như: tiện, phay, bào, hàn…Có thể xem cơ khí là ngành nghề áp dụng các nguyên lý vật lý để sản xuất ra các loại máy móc, thiết bị hoặc đồ có ích gần gũi trong cuộc sống ví dụ: dao, kéo, muỗng, nồi,... Vậy ta có thể khẳng định gia công cơ khí chính là một ngành chủ yếu tạo ra tư liệu lao động và cực kì ổn định cho người dân chúng ta.

Nghề gia công cơ khí chế tạo máy móc

Cơ khí chế tạo máy nói cách khác để  dễ hiểu hơn như trong cái tên của nó đó là ngành chế tạo, sản xuất ra các loại thiết bị máy móc hỗ trợ cho quá trình lap động tại các nhà máy. Đặc biết là nước ta phát triển dựa trên công nghiệp hóa thì chế tạo máy chiếm một vị trí then chốt và vô cùng quan trọng.

Ngày nay, nghề cơ khí này được đào tạo rộng rãi trong các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp, trường nghề. Các khoa, viện được phân chia theo từng lĩnh vực chuyên môn như: Cơ khí, cơ khí chế tạo, cơ khí thủy lực, đóng máy tàu, cơ khí đóng tàu, kết hợp cùng với các chuyên ngành: Cơ khí chế tạo, cơ điện tử, kỹ thuật công nghiệp, công nghệ tự động, động cơ diesel và máy phụ, điện ôtô, khung gầm, cơ khí hóa, cơ khí ô tô,... và còn rất nhiều ngành nghề liên quan đến lĩnh vực cơ khí.

Công việc cơ khí của một kỹ sư chế tạo máy

Hiện tại nước ta đang phấn đấu thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nhanh chóng để kết nối với nền kinh tế trên toàn quốc sau khi gia nhập WTO. Do đó, nhu cầu sử dụng máy móc, thiết bị rất nhiều và tạo cơ hội việc làm trong ngành cơ khí càng trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Khi tích lũy được nhiều bài học giá trị từ những nước phát triển khác, bạn có thể vươn lên lên các tầm cao mới hoặc từ mình mở những cơ sở, công ty cơ khí cá nhân, tư nhân.

Vị trí, việc làm phải đảm nhiệm của kỹ sư cơ khí

  • Biết lên và thiết kế bản vẽ cho từng loại máy móc, thiết bị phục vụ cho nhu cuầ sản xuất chẳng hạn như: dây sản xuất mì ăn liền tự động, máy làm bánh, kẹo, máy đóng gói, đóng chai, đóng hộp, đóng logo, in lo, các loại máy hỗ trợ cho nông nghiệp,....
  • Tiến hành thực viên hay giám sát dự án và hoàn tất các máy kể cả thiết bị sản xuất đã thiết kế.
  • Tham gia bộ phận vẽ kỹ thuật cơ khí đòi hỏi biết sử dụng máy tính, chuyên kiến thức về cơ khí, thành thạo phần mềm CAD.
  • Viết lập trình, thay đổi quá trình hoạt động máy CNC.
  • Phát triển bản thân bằng cách tích cực lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí cho các nhà máy, xí nghiệp, công trình lớn: nhà máy nhiệt điện, thủy điện, xi măng, nhà máy xa đá.
  • Hưởng ứng nhiệt tình trong việc liên quan đến khai thác sản xuất công nghiệp: vận hành máy móc, sửa chữa, bảo trì, xử lý sự cố các thiết bị công nghiệp.
  • Đơn giản nhất là gia công sản phẩm: tiện, phay, hàn, gia công vật liệu… mời người thợ cơ khí nào cũng phải làm được.

Sản phẩm kỹ sư cơ khí chế tạo được

Môi trường làm việc đa dạng thân thiện

- Thường hay gắn bó với các thiết bị máy móc nếu bạn đảm nhiệm vị trí sản xuất, bảo dưỡng thiết bị.

- Trường hợp bạn chuyên về mãng thiết kế, thì sẽ hoạt động trong văn phòng, một môi trường sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi: Phòng kỹ thuật, phòng thiết kế dự án...

- Còn nếu bạn thích trong môi trường sản xuất, thì thường phải hòa mình với các thiết bị máy móc, kim loại sắt thép, dầu nhớt,… và kể cả âm thanh máy móc hoạt động ngày đêm.

- Với tính chất trên của công việc hiệu quả và không bị cô lấp tất nhiệt bạn phải làm việc theo nhóm và theo tổ, cakíp.

Môi trường làm việc đa dạng thân thiện

Tố chất cần có với người gia công cơ khí máy móc

Đầu tiên: Bất cứ ngành nghề không chỉ riêng gia công cơ khí để công việc gắn bó lâu dài và hiệu quả, sáng tạo nhất quyết đòi hỏi sự tâm huyết cùng với yêu nghề.

Thứ hai: Cần có tính năng nổ liên tục đóng góp ý kiến hay bổ ích, sự cầu tiến.

Cuối cùng và quan trọng hơn hết là sức khỏe, bởi sức khỏe là tiền đề cho 2 yếu tố trên.

Năng nổ, sáng tạo, học hỏi không ngừng

Với những kiến thức trên Cơ Khí Trọng Tín chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn định hướng tốt hơn trong ngành cơ khí của mình. Chúng tôi cũng không dám bạn sẽ giàu nhờ vào ngành này những chúng tôi dám khẳng định nghề gia công cơ khí sẽ mang lại thu nhập ổn định và dư giã cho bạn.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ TRỌNG TÍN

 


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác