Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

MTA Việt Nam 2024 triển lãm lần thứ 20 ngành cơ khí

Vào buổi sáng ngày 02/7/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Quận 7, TP.HCM, sự kiện khai mạc Triển lãm Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo lần thứ 20 – MTA Vietnam 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng và nhộn nhịp.

MTA Việt Nam 2024 triển lãm lần thứ 20 ngành cơ khí

Đây là một trong những triển lãm uy tín nhất trong ngành cơ khí chính xác và chế tạo tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành.

Vậy chi tiết về sự kiện này như thế nào? Hãy cùng Cơ Khí Trọng Tín khám phá những điểm nổi bật và thông tin chi tiết của buổi triển lãm này trong bài viết sau đây.

Triển lãm lần thứ 20 về ngành cơ khí MTA Việt Nam 2024

Vào sáng ngày 02/7/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, Triển lãm lần thứ 20 về Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo - MTA Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc.

Sự kiện này đánh dấu cột mốc 20 năm đồng hành cùng cộng đồng ngành gia công cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo tại Việt Nam. Triển lãm năm 2024 có sự tham gia của 323 nhà trưng bày từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên diện tích trưng bày 16,000 m² và dự kiến đón tiếp hơn 16,000 khách tham quan. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất trong lĩnh vực này tại khu vực.

Triển lãm lần thứ 20 về ngành cơ khí MTA Việt Nam 2024

Ông Ben Wong, Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức, cho biết: "Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, kết nối kinh doanh với các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, và cập nhật những đổi mới, sáng tạo tiên tiến trong ngành gia công cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo.

MTA Vietnam luôn tiên phong trong việc giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật này đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, kết hợp cùng các chương trình hội thảo, đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự và các thế hệ tiếp theo."

Trong những năm tới, ngành sản xuất và chế tạo tiếp tục là động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế. Theo định hướng phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030, tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP sẽ đạt khoảng 30%, trong đó công nghiệp chế tạo chiếm trên 20%.

Triển lãm lần thứ 20 về ngành cơ khí MTA Việt Nam 2024

Điều này đi cùng với nhiều cơ chế, chính sách mới nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nội ngành công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, tích hợp công nghệ thông tin và tự động hóa trong sản xuất để tạo ra các quy trình và mô hình nhà máy thông minh, phát triển sản xuất các sản phẩm, thiết bị tiên tiến đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ và kỹ thuật sản xuất bền vững.

Nắm bắt xu hướng này, MTA Vietnam 2024 trở lại với sứ mệnh tạo dựng một không gian trưng bày và kết nối giao thương quan trọng cho ngành gia công cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo, diễn ra từ ngày 02 đến 05.07.2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

Triển lãm cơ khí MTA Vietnam 2024 sẽ mang đến trải nghiệm giao thương hoành tráng với quy mô 16,000 m². Sự kiện quy tụ 323 nhà trưng bày từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các tên tuổi tiêu biểu như Amada, Trumpf, Salvagnini, LVD, Jinan Bodor, Yamazen, Hwacheon, Roeders, United Grinding, Makino, Mazak, Haitian, Blum, MST, cùng nhiều đơn vị khác.

Triển lãm lần thứ 20 về ngành cơ khí MTA Việt Nam 2024

Triển lãm dự kiến thu hút 16,000 khách tham quan chuyên ngành, chủ yếu là chủ sở hữu doanh nghiệp, ban quản trị, chuyên viên mua hàng, kỹ sư chuyên môn và các nhân sự cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, MTA Vietnam 2024 còn có sự góp mặt của 13 nhóm gian hàng quốc tế từ Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Ý.

Đặc biệt, sự kiện sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi hội thảo chuyên sâu, với sự tham gia của các diễn giả uy tín từ các hiệp hội và tổ chức như Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Meslab, và Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Triển lãm lần thứ 20 về ngành cơ khí MTA Việt Nam 2024

Một trong những điểm nhấn của triển lãm là cuộc thi Robot - "MTA Challenges" lần thứ hai, thu hút sự tham gia của sinh viên từ các trường đại học khu vực phía Nam, tạo cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện khả năng sáng tạo, tư duy, làm việc nhóm và kỹ năng lập trình robot, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Triển lãm lần thứ 20 về ngành cơ khí MTA Việt Nam 2024

Vậy trên đây là thông tin chi tiết về triển lãm lần thứ 20 của ngành cơ khí MTA Việt Nam mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những thông tin và kiến thức hữu ích khác, mời hãy tham khảo thêm ở những bài viết khác của Cơ Khí Trọng Tín nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác