Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Các công nghệ gia công cơ khí chính xác hiện nay

Sản phẩm của ngành gia công cơ khí bao gồm nhiều bộ phận và chi tiết hợp thành. Dựa vào công dụng và điều kiện làm việc mà người ta thiết kế nó thành những hình dạng và kích thước nhất định. Để đạt được yêu cầu đó vật liệu phải trải qua quá trình gia công với nhiều công nghệ khác nhau mà đơn cử là hai công nghệ chính gia công không phôi gia công có phôi.

Hôm nay chúng tôi, Công Ty TNHH Cơ Khí Trọng Tín sẽ giải đáp về hai công nghệ chính: Gia công cơ khí chính xác. Xin Quý Khách hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Công ty gia công cơ khí chính xác

Gia công cơ khí chính xác với công nghệ không phôi

Gia công không phôi đại diện cho các phương pháp như đúc, rèn, dập nóng, dập nguội, hàn hồ quang tay, hàn tự động, cắt kim loại.

Phương pháp đúc là một phương pháp cơ bản trong gia công không phôi nó có thể bao gồm đúc trong khuôn cát, đúc trong khuôn kim loại, đúc dưới áp lực, đúc ly tâm….Đúc trong khuôn cát là cách làm rất thông dụng. Ban đầu ta cần thiết kế làm khung của khuôn bằng cát sau đó sấy khô để tạo hình hài của khuôn.

Máy gia công cơ khí chính xác

Bước tiếp theo làm lõi khuôn, sấy lõi khuôn, nung kim loại đến dạng lỏng rồi sau đó lắp rắp lõi vào khuôn đổ kim loại vào khuôn đợi đến khi kim loại nguội kết tinh thành hình dáng ta mới phá khuôn và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Còn đúc khuôn trong kim loại là quá trình đưa kim loại hoặc hợp kim lỏng vào tròng lòng của khuôn kim loại có độ dẫn nhiệt cao tạo vật đúc có tính cơ tốt.

Với cách làm này có tốc độ kết tinh cao khuôn đúc bền được sử dụng nhiều lần giảm độc hại nhưng bên cạnh đó khuôn không có tính lún nên vật đúc dễ xuất hiện vết nứt, phải tạo hệ thông khí phức tạp khuôn khó gia công nên không đúc được các vật phức tạp.

Ngoài phương pháp đúc thông thường thì khi gia công không phôi người ta còn sử dụng công nghệ hàn như hàn nóng chảy, hàn hồ quang, hàn khí, hàn laser, hàn áp lực,... Hồ quang là quá trình ion hóa mãnh liệt lớp không khí giữa hai điện cực. Ở nhiệt độ thường lớp không khí dẫn điện nhưng khi bị ion hóa sẽ dẫn điện tạo thành cột dẫn điện giữa hai cực tạo thành cột hồ quang.

Hồ quang phát ra cường độ ánh sáng rất mạnh có thể làm nung chảy kim loại tạo nên mối hàn. Hàn laser là cách hàn công nghệ cao sử dụng tia sáng với công suất lớn phát ra từ những thiết bị đặc biệt gọi là tia laser.

Sản phẩm của gia công không phôi thường là những vật liệu thô độ nhẵn bề mặt thấp cần phải trải qua quá trình cắt gọt mới có thể sử dụng được.

Công nghệ hiện đại gia công cơ khí chính xác có phôi

Gia công có phôi là một phương pháp gia công tiên tiến sử dụng công nghệ hiện đại như các loại máy CNC để có thể cắt tỉa, khoan mài, tiện các sản phẩm. Với phương pháp này thì chất lượng bề mặt nhẵn độ chính xác cao cho năng suất cao khi biết áp dụng những loại hình gia công hợp lý. Ngoài ra sản phẩm tạo thành từ những phương pháp này rất đa dạng phong phú do có nhiều loại hình gia công.Có thể thực hiện theo dây truyền sản xuất hàng loạt mà không lo chất lượng kém.

Công ty gia công cơ khí chính xác

Hiện nay gia công cắt gọt chiếm số lượng nhân công lớn nhất trong sản xuất giữ vai trò quyết định trong gia công chế tạo sản phẩm.

Giờ đây khi thị trường ngày càng đòi hỏi khắt khe về chất lượng thì gia công có phôi phát triển mạnh mẽ đơn cử như gia công bánh răng với các sản phẩm như bánh răng máy xúc ủi, bánh răng trụ thẳng, bánh răng máy tiện, bánh răng hộp số, bánh răng hộp số. Gia công hộp số với các sản phẩm như hộp số bánh răng vi sai, phụ tùng hộp số. Gia công trục bánh vít với các sản phẩm như trục ren, trục vít bánh vít, vít mẹ đai ốc ren…..

Tóm lại với hai loại hình gia công đặc biệt có phôi và không phôi thì gia công cơ khí chính xác ngày càng đáp ứng thị hiếu khách hàng đưa đến sự thoải mái tin tưởng cho người dùng nhờ những công năng sử dụng hữu hiệu của nó.

Nếu trong bài viết trên Quý Khách Hàng vẫn chưa hiểu hay khó hiểu về 2 loại hình này xin hãy liên hệ với chúng tôi. Công Ty TNHH Cơ Khí Trọng Tín sẽ có nhân viên tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho Quý Khách. Mọi thông tin chi tiết xin Quý Khách liên hệ qua:

Xin hãy gọi: 0906 540 182

Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn, hãy gọi ngay cho chúng tôi!

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác