Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

3 tiêu chí đánh giá chất lượng gia công cơ khí chính xác cơ bản

Sử dụng những những sản phẩm gia công cơ khí chính xác chất lượng không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất mà còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí lau dài cho các doanh nghiệp.

3 tiêu chí đánh gia chất lượng gia công cơ khí chính xác cơ bản

Vậy làm sao để có thể biết được sản chất lượng của các dòng sản phẩm này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé, ở bài viết này Cơ Khí Trọng Tín xin gửi tới các bạn 3 tiêu chí để đánh giá chất lượng của thành phẩm gia công cơ khí.

3 tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm gia công CNC

Để có thể đánh giá được chất lượng của sản phẩm gia công cơ khí một cách chuẩn xác và toàn diện nhất có thể thì Cơ Khí Trọng Tín xin chia sẻ tới các bạn 3 tiêu chí cơ bản để có thể đánh giá về chất lượng sản phẩm gia công cơ khí chính xác.

3 tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm gia công CNC

3 tiêu chí này bao gồm đánh giá về độ chính xác, đánh giá về bề mặt và đánh giá về thẩm mỹ của sản phẩm vừa gia công. Nhằm giúp bạn có thể hiểu một cách chi tiết về 3 tiêu chí này thì dưới đây Cơ Khí Trọng Tín sẽ nói chi tiết hơn về từng các tiêu chí.

Đánh giá độ chính xác của sản phẩm gia công

Hầu hết các sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp gia công cơ khí chính xác đều sử dụng cho các loại máy móc và thiết bị, nên yếu tố chính xác luôn được đặt lên hàng đầu khi đánh giá về chất lượng của một sản phẩm đang cần gia công.

Đánh giá độ chính xác của sản phẩm gia công

Thông thường các thành phẩm được tạo ra sau khi gia công sẽ được đánh giá về độ chính xác dựa trên các tiêu chuẩn như sau:

  • Thành phẩm gia công cần đạt chuẩn kích thước theo đúng bản thiết kế, cũng như hạn chế những dung sai. Sản phẩm tạo ra đạt chuẩn theo đúng yêu của của người dùng, nhằm để giảm thiểu các chi phí về công đoạn sửa chữa các thông số chưa chính xác.
  • Hình dáng của thành phẩm gia công cần phải được tạo ra theo đúng với bản vẽ thiết kế và yêu cầu.
  • Vị trí tương quan của sản phẩm gia công cần phải được thiết kế chuẩn như vuông góc, đồng tâm, song song.
  • Nếu gia công các chi tiết và phụ tùng máy móc thì độ khớp của sản phẩm cần phải đạt yêu cầu giống với các linh kiện cũ.

Đánh giá thông qua bề mặt của sản phẩm gia công

Đi đôi với độ chính xác thì bề mặt của thành phẩm là một trong các tiêu chí vô cùng quan trọng để có thể đánh giá về chất lượng của một sản phẩm gia công. Và để đánh giá chính xác về bề mặt của sản phẩm thì các bạn cần dựa trên các khía cạnh như độ nhám, độ sóng, kết cấu và khiếm khuyết.

Đánh giá thông qua bề mặt của sản phẩm gia công

Độ nhám của bề mặt sản phẩm

Sau khi gia công thì hầu hết các chi tiết thì các thành phẩm đều sẽ nhìn vô cùng sáng bóng, tuy nhiên nếu đo chi tiết thì sản phẩm chưa chắc đã là một mặt phẳng lý tưởng, cũng như sẽ vẫn còn những đường mấp mô.

Độ nhám của bề mặt sản phẩm

Đây là lỗi hình học vi mô của các sản phẩm gia công cơ khí và 2 chỉ số dùng để đánh giá độ nhám của bề mặt ra công này là sai lệch trung bình (Ra) và chiều cao nhấp nho (Rz).

Độ sóng của bề mặt

Đây là lỗi do phương pháp gia công cơ khí và quy luật chuyển động của hoạt động cắt gây nên trong quá trình gia công cơ khí chính xác. Bởi vậy, nếu sản phẩm có độ sóng bề mặt càng thấp thì chất lượng của sản phẩm đó càng cao.

Độ sóng của bề mặt

Kết cấu bề mặt gia công

Là hình dạng và hướng của hạt cắt trên bề mặt phôi trong quá trình gia công. Nó phụ thuộc vào phương pháp gia công để tạo hình bề mặt và quy luật của chuyển động cắt.

Khiếm khuyết bề mặt

Đây là các đánh giá dựa trên những khuyết điểm trên bề mặt của sản phẩm gia công như: lỗ chân lông, vết trầy, vết nứt, mắt hột.... Khi đánh giá chất lượng của một sản phẩm gia công thì các bạn cần phải thật chú ý đến những khuyết điểm này.

Khiếm khuyết bề mặt

Đánh giá dựa trên tính thẩm mỹ của thành phẩm

Đánh giá chất lượng của một thành phẩm gia công cơ khí CNC thì không thể nào không bỏ qua được tiêu chí về tính thẩm mỹ của sản phẩm. Các sản phẩm gia công này cần được đảm bảo đạt chuẩn về màu sắc và giá trị thẩm mỹ mà khách hàng yêu cầu.

Yếu tố này vô cùng quan trọng đối với việc sản xuất các dụng cụ, thiết bị, đồ gia dụng,... cũng như vỏ ngoài của các loại máy móc.

Đánh giá dựa trên tính thẩm mỹ của thành phẩm

Vậy bên trên là 3 tiêu chí cơ bản để có thể đánh giá chính xác về chất lượng của thành phẩm gia công cơ khí chính xác mà Cơ Khí Trọng Tín gửi đến các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiếm thức về lĩnh vực cơ khí thì các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác