Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Công nghệ CNC trong ngành gia công cơ khí hiện nay

Công nghệ CNC hiện đang rất được ưa chuộng trong ngành gia công cơ khí tại nước ta hiện nay. Máy CNC là một trong những công cụ được điều khiển bởi các lệnh được lập trình với một máy tính. Vậy công nghệ này đóng vai trò gì trong ngành gia công kim khí? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Công nghệ CNC trong ngành gia công cơ khí hiện nay

Công nghệ CNC là gì và lịch sử phát triển

Công nghệ CNC là viết tắt của từ Computer Number Control có nghĩa là điều khiển số với sự hỗ trợ của máy tính. Công nghệ này bắt đầu phát triển vào những năm 40 và 50 của thế kỷ trước được biết đến dựa trên dựa trên các công cụ và máy móc để gia công nguyên vật liệu.

Máy CNC đầu tiên được sản xuất tại Mỹ ở viện công nghệ Massachusetts (MIT) và nó đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành gia công cơ khí. Từ đó trở đi thì công nghệ CNC ngày càng phát triển và cần thiết đến đời sống của con người. Hầu hết các nhà máy gia công hiện nay đều sử dụng loại công nghệ này.

 Nội dung liên quan: Tìm hiểu về hình thức gia công cơ khí chính xác CNC.

Công nghệ CNC là gì và lịch sử phát triển

Đây dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của máy CNC , cũng như sự thay đổi của quá trình sản xuất, đây là sự phát triển của máy tính và thiết bị điện tử nói chung. Những đổi mới và công nghệ này giúp cho phép bạn gửi lệnh chương trình từ máy tính của bạn đến trực tiếp máy để thực hiện và tiến hành gia công kim khí.

Những lợi ích của việc sử dụng công nghệ CNC

Ngày nay việc sản xuất các sản phẩm kim loại đều được sử dụng công nghệ CNC. Lợi ích của việc sử dụng công nghệ CNC trong gia công cơ khí là vô cùng phổ biến trong ngành cơ khí hiện nay.

Một trong số các loại hình thức gia công này phản ánh trong tính linh hoạt của quy trình gia công (đặc biệt là phương pháp gia công tiện và phay CNC), độ chính xác và tốc độ xử lý (cắt CNC).

Những lợi ích của việc sử dụng công nghệ CNC

Tuy nhiên, một trong những lợi thế quan trọng nhất và lớn nhất của việc sử dụng máy CNC trong gia công kim loại là công nghệ CNC có thể thực hiện nhiều hoạt động trong một chu trình làm việc.

Công nghệ CNC đã thay đổi ngành gia công cơ khí như thế nào

Thời gian là một thành phần rất quan trọng trong kinh doanh. Bằng cách áp dụng gia công kim loại máy CNC, thời gian cần thiết để thực hiện các việc riêng lẻ được giảm đáng kể. Ngoài ra, xử lý CNC làm tăng tốc độ xử lý và xử lý lặp đi lặp lại được khởi chạy bằng một chương trình đơn giản.

Công nghệ CNC đã thay đổi ngành gia công cơ khí như thế nào

Mặt khác, xử lý cổ điển mà không sử dụng công nghệ CNC đòi hỏi phải điều chỉnh hoàn toàn cả công cụ và máy móc trong quá trình làm lại. Ngoài ra, bằng cách sử dụng công nghệ CNC, kích thước của khu vực máy bị giảm nhưng chất lượng của sản phẩm cuối cùng được tăng lên và giờ đây có thể sử dụng một máy để tạo một vị trí duy nhất, trong khi trước đây cần sử dụng nhiều vị trí và nhiều loại máy móc.

Công nghệ CNC đã thay đổi ngành gia công cơ khí như thế nào

Tuy nhiên, với những lợi thế rõ ràng của công nghệ CNC và gia công CNC, cũng có một số nhược điểm. Những nhược điểm có liên quan đến chi phí cao của công nghệ, như vậy nên chỉ những công ty lớn và phát triển mới sử dụng công nghệ này.

Công nghệ CNC được áp dụng để làm gì

Công nghệ CNC có thể được sử dụng trong các hoạt động khác nhau liên quan đến xử lý kim loại cũng như các loại vật liệu khác. Ứng dụng nổi tiếng nhất và được sử dụng phổ biến nhất của công nghệ CNC này là tiện và phay, 2 hình thức gia công cơ khí này cung cấp độ chính xác và năng xuất cao. Ngoài ra công nghệ CNC còn được áp dụng với nhiều hình thức khác nhau như cắt laser, cắt plasma, khoan, mài,...

Công nghệ CNC được áp dụng để làm gì

Vậy bên trên là những kiến thức về công nghệ CNC trong ngành gia công cơ khí hiện nay mà Cơ Khí Trọng Tín gửi đến các bạn. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực gia công cơ khí thì hãy chờ và đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác