Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Cách để lựa chọn thiết bị, dụng cụ đo lường gia công cơ khí chính xác

Trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác, có một số lượng lớn các thiết bị và dụng cụ đo lường với những đặc điểm, tính năng và ưu nhược điểm riêng biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị hoặc dụng cụ đo lường phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên quan trọng.

Cách để lựa chọn thiết bị, dụng cụ đo lường gia công cơ khí chính xác

Cơ Khí Trọng Tín sẽ giới thiệu đến các bạn các cách để có thể lựa chọn cho mình một thiết bị đo lường gia công cơ khí chính xác tốt nhất.

Lựa chọn theo ứng dụng đo thực tế

Các thiết bị đo lường cơ khí được tổng hợp để tạo nên một nền tảng chính xác và hiệu quả trong sản xuất gia công cơ khí. Từ thước cặp đến panme, từ thước dây đến thước thẳng, mỗi thiết bị đều có một tác dụng riêng biệt.

Lựa chọn theo ứng dụng đo thực tế

Nếu bạn muốn đo chiều dài, hãy sử dụng thước cặp hoặc panme; nếu bạn muốn đo đường kính, sử dụng panme đầu đo chữ V; nếu bạn muốn đo chiều cao, sử dụng thước đo cao. Một số thiết bị đo lường phức tạp như máy đo 3D có thể đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn về chi tiết được đo.

Lựa chọn đối tượng cần đo lường

Để có được kết quả đo chính xác và tối ưu, hãy tìm kiếm thiết bị, dụng cụ đo phù hợp với đối tượng bạn muốn đo. Bằng cách xác định đặc tính, nhu cầu đo của đối tượng, bạn có thể chọn được dụng cụ phù hợp nhất, giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Lựa chọn đối tượng cần đo lường

Hình dạng của đối tượng đơn giản hay phức tạp

Đo kích thước sản phẩm trở nên dễ dàng khi hình dạng đơn giản, như hình hộp chữ nhật, trụ hoặc cầu. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ đo lường phổ biến, như thước cặp, panme, thước thẳng, hoặc thước dây đo cao.

Hình dạng của đối tượng đơn giản hay phức tạp

Tuy nhiên, khi hình dạng phức tạp hơn, các dụng cụ thông thường có thể không còn hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này, các máy đo 2D hoặc 3D sẽ là sự lựa chọn tốt hơn, đặc biệt là máy quét laser 3D FARO được rất nhiều công ty ưa chuộng

Vật liệu cần đo cứng hay mềm?

Để đo lường một đối tượng, chọn vật liệu tạo nên nó là rất quan trọng. Những đối tượng được tạo từ những vật liệu có độ cứng cao như kim loại hoặc gốm sứ sẽ rất dễ dàng để đo, vì chúng ít bị biến dạng khi kẹp giữa thước cặp và panme.

Vật liệu cần đo cứng hay mềm?

Do đó, hầu hết các thiết bị đo sẽ có thể đo đối tượng này một cách dễ dàng và chính xác. Tuy nhiên, việc đo lường những đối tượng tạo từ những vật liệu mềm như nhựa tổng hợp sẽ khó hơn, vì chúng bị biến dạng khi bị kẹp bởi các dụng cụ đo thông thường.

Trong trường hợp này, sử dụng một thiết bị đo không tiếp xúc như một máy phóng hình hoặc máy quét laser sẽ giúp đáp ứng độ chính xác cao hơn rất nhiều.

Lựa chọn theo kích thước của đối tượng cần đo

Các phòng sản xuất, phòng kiểm tra chất lượng và phòng thí nghiệm đều có nhu cầu về thiết bị đo lường đặc biệt. Mỗi môi trường làm việc có yêu cầu khác nhau, nên nhiều thiết bị đo lường được thiết kế để phù hợp với mỗi môi trường.

Lựa chọn theo kích thước của đối tượng cần đo

Ví dụ, một thiết bị đo lường tốt cho phòng thí nghiệm có thể không tốt cho phòng sản xuất. Trong các xưởng sản xuất kim loại, các dụng cụ đo lường tay như thước kẹp, panme, đồng hồ so, dưỡng kiểm, … là các lựa chọn phổ biến vì chúng có khả năng chịu được những điều kiện khắc nghiệt của xưởng sản xuất.

Tuy nhiên, phòng kiểm tra chất lượng và phòng thí nghiệm có nhu cầu đặc biệt về thiết bị và dụng cụ đo lường, cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của từng môi trường.

Lựa chọn theo giá thành sản phẩm

Thiết bị đo sẽ có mức độ chính xác tùy vào nhiều yếu tố, như loại, nhãn hiệu, công nghệ và tính năng. Để tìm một thiết bị đo lường chính xác, bạn cần phải xác định đầu vào và mục đích sử dụng.

Lựa chọn theo giá thành sản phẩm

Tại sao giá thành lại quan trọng? Vì nó sẽ đảm bảo rằng bạn có thể mua sắm được thiết bị đo mà bạn cần. Nếu bạn là một doanh nghiệp, giá thành cũng sẽ liên quan đến việc quản lý chi phí.

Với tất cả những yếu tố đã nêu trên, chúng tôi tin rằng việc lựa chọn một thiết bị đo phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn thiết bị đo lường phù hợp nhất.

Lựa chọn theo giá thành sản phẩm

Vậy bên trên là những cách để lựa chọn thiết bị dụng cụ đo lường trong gia công cơ khí chính xác mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Chúc bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác