Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Chi tiết về quy trình gia công cơ khí chính xác

Bạn đang cần tìm hiểu về chi tiết trong quy trình gia công cơ khí chính xác? Hãy tham khảo ngay bài viết này của Cơ Khí Trọng Tín nhé, đảm bảo bạn sẽ tìm được những kiến thức cần thiết về quy trình gia công cơ khí CNC.

Kiến thức chung về quy trình gia công CNC

Tại các đơn vị lâu năm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực cơ khí thì để tạo ra được một sản phẩn từ phôi cho đến khi thành hoàn thiện lại một quy trình vô cùng phức tạp.

Các nguyên liệu phôi sẽ được đưa vào phân xưởng và được những người thợ cơ khí tiến hành gia công thông qua nhiều loại máy móc và phương pháp khác nhau để tạo ra sản phẩn theo nhu cầu của khách hàng.

Chi tiết về quy trình gia công cơ khí chính xác

Với việc sử dụng các loại máy móc tiên tiến và hiện đại để gia công thì các sản phẩm được sản xuất từ hình thức gia công cơ khí CNC đều đạt độ chính xác vô cùng cao và gần như tuyệt đối so với bản vẽ.

Nói chung thì gia công cơ khí chính xác là một quy trình cắt gọt phôi thông qua các loại máy móc để tạo hình sản phẩm theo đúng với nhu cầu của khách hàng.

Các bước trong quy trình gia công cơ khí chính xác

Quy trình gia công cơ khí được thiết lập với các bước vô cùng rõ ràng để các kỹ sư có thể hình dung ra được sản phẩm trước khi tiến hành gia công sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng.

Các bước trong quy trình gia công cơ khí chính xác

Để hiểu hơn về quy trình gia công kim khí chính xác thì bạn có thể tham khảo các bước trong quy trình gia công cơ khí chính xác của Cơ Khí Trọng Tín.

Bước 1: Tạo bản vẽ thiết kế cơ khí

Kỹ sư cơ khí chế tạo sẽ là người trực tiếp phụ trách bản vẽ thiết kế sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng từ các chi tiết cho đến các yêu cầu về thông số kỹ thuật sản phẩm.

Bước 2: Xác định phương thức sản xuất sản phẩm

Thông qua Phương thức gia công thì người kỹ sư sẽ biết được thông tin về sản lượng, cũng như tính chất ổn định của sản phẩm cần gia công theo nhu cầu của khách hàng.

Xác định phương thức sản xuất sản phẩm

Đồng thời thì người kỹ sư cũng sẽ xác định được cách thức thi công và tổ chức gia công để đảm bảo được chất lượng của thành phẩm.

Bước 3: Lựa chọn phôi và tiến hành chế tạo phôi

Các kỹ sư cơ khí sẽ lựa chọ một loại phôi phù hợp với sản phẩm cần gia công theo nhu cầu của khách hàng, giúp kích thích các phôi được xác định theo lượng dư khi gia công.

Lựa chọn phôi và tiến hành chế tạo phôi

Lựa chọn một loại phôi hợp lý sẽ giúp đảm bảo được cơ tính và chi tiết gia công của sản phẩm. Đồng thời giúp giảm đi chi phí vật liệu và chi phí gia công, góp phần giảm giá thành của sản phẩm.

Bước 4: Xác định thứ tự các bước

Người thợ cơ khí sẽ cần xác định được thứ tự các nguyên công và các bước trong quy trình gia công cơ khí chính xác, cũng như lựa chọn sơ đồ gá và phương án khác nhau để chế tạo chi tiết.

Xác định thứ tự các bước

Việc thiết kế quy trình gia công cơ khí này sẽ giúp các kỹ sư có thể đảm bảo được quy trình gia công cơ khí được tiến hành một cách tối ưu nhất.

Bước 5: Lựa chọn máy móc và thiết bị phù hợp với các nguyên công

Người thợ sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn các loại thiết bị và máy móc, dụng cụ hợp lý để đảm bảo được năng suất và chất lượng của thành phẩm.

Bước 6: Xác định lượng dư cho các bước gia công

Để đạt được chi tiết gia công có hình dạng và kích thước theo đúng với nhu cầu của khách hàng thì người thợ kim hoàn cần phải làm rất nhiều bước khác nhau.

Xác định lượng dư cho các bước gia công

Ở mỗi bước thì người phôi sản phẩm sẽ bị bỏ bớt đi một lượng linh lượng kim loại nhất định. Lớp kim loại này cũng sẽ được dọn đi và thường được gọi là lượng dư khi gia công cơ khí.

Bước 7: Xác định phương pháp gia công trong các nguyên công

Kỹ sư sẽ tính toán và lựa chọn phương pháp gia công cơ khí chính xác với nguyên vật liểu để đảm bảo phù hợp với từng nguyên công cũng như giúp đạt độ chính xác cao nhất cho sản phẩm.

Xác định phương pháp gia công trong các nguyên công

Các phương pháp gia công thường được sử dụng sẽ là tiện, phay, bào,... giúp quy trình sản xuất và sản phẩm được tối ưu nhất có thể.

Bước 8: Chọn đồ gá cho từng nguyên công

Đồ gá phù hợp giúp đảm bảo kẹp chặt phôi trong suốt quá trình gia công cơ khí chính xác. Đôi khi người thợ sẽ phải thiết kế chi tiết cho đồ gá và các nguyên liệu cần thiết.

Bước 9: Tiến hành quy trình gia công cơ khí CNC

Gia công cơ khí CNC sử dụng các loại máy móc trong suốt quá trình gia công giúp người thợ cơ khí sẽ thực hiện gia công sản phẩm trên các loại máy như máy tiện, máy phay, máy bào, khoan, mài,...

Tiến hành quy trình gia công cơ khí CNC

Bước 10: Kiểm tra sản phẩm sau quy trình gia công cơ khí

Đây là bước cuối cùng, cũng như là một trong các bước quan trọng để đảm bảo được độ chính xác về kỹ thuật cũng như độ bóng của bề mặt, cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Tại Cơ Khí Trọng Tín thì chúng tôi sẽ sử dụng hệ thống các loại trang thiết bị và máy móc hiện đại để có thể đảm bảo được sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Kiểm tra sản phẩm sau quy trình gia công cơ khí

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về quy trình gia công cơ khí chính xácCơ Khí Trọng Tín gửi tới các khách hàng của chúng tôi. Nếu bạn đang có nhu cầu gia công kim khí chính xác thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ TRỌNG TÍN

Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.
Điện thoại0906540182 - 02513 894 173
Email[email protected]

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác