Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Gia công cơ khí cắt laser CNC là gì?

Phương pháp sử dụng máy cắt laser CNC đã trở nên rất phổ biến trong các cơ sở gia công cơ khí và được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất, từ chế tạo máy móc đến trang trí nội – ngoại thất cao cấp.

Với độ chính xác cao và sử dụng chùm tia laser thay vì dao cắt thông thường, phương pháp này giúp giảm thiểu bụi bẩn và tránh các vấn đề sữa chữa, thay thế hay bảo trì.

Gia công cơ khí cắt laser CNC là gì?

Các sản phẩm ứng dụng từ cắt laser inox đặc biệt được đánh giá cao, vì tính chất đàn hồi của inox giúp cho quá trình gia công kim khí trở nên dễ dàng hơn, cho ra các sản phẩm hoàn thiện có tính thẩm mỹ cao và không bị cháy xén, hoen ố hay biến dạng tấm phôi.

Nét cắt luôn nhẵn, mịn và sắc nét hơn so với các phương pháp cắt thông thường và giúp tiết kiệm thời gian xử lý sau khi cắt, giúp gia công nhanh hơn và giá thành rẻ hơn.

Khái niệm tổng quan về gia công cơ khí cắt laser CNC

CNC (Computerized Numerically Controlled) là một hệ thống điều khiển máy móc hoàn toàn tự động, được sử dụng từ những năm 1940 đầu 1950 để điều khiển và vận hành các loại máy gia công cơ khí CNC.

Khái niệm tổng quan về gia công cơ khí cắt laser CNC

Trong đó, cắt laser CNC là một phương pháp tiên tiến ứng dụng công nghệ CNC để cắt tấm kim loại theo một chiều hướng bất kỳ bằng sự điều khiển của phần mềm máy tính.

Mặc dù các dòng máy gia công cơ khí cắt laser CNC phổ biến hiện nay chỉ có thể cắt trên một mặt phẳng, nhưng với sự phát triển của công nghệ, các máy CNC hiện đại có thể cắt trong không gian 3 chiều, giúp tạo ra các sản phẩm độc đáo và đa dạng hơn.

Nguyên lý gia công cơ khí cắt laser CNC

Cắt laser CNC là công nghệ sử dụng tia laser để cắt các vật liệu kim loại. Tia laser được tập trung thành chùm sáng và điều khiển hướng đi bằng gương. Quá trình cắt được lập trình trước trên máy tính và máy sẽ di chuyển chùm laser theo mẫu thiết kế để cắt các vật liệu thành các hình dạng mong muốn.

Nguyên lý gia công cơ khí cắt laser CNC

Công nghệ này đem lại nhiều ưu điểm như độ chính xác cao, tốc độ cắt nhanh, không gây nhiễm từ và ít tạo ra phần thải, phù hợp với nhiều lĩnh vực cơ khí sản xuất các sản phẩm từ tấm kim loại nhỏ đến các bộ phận cơ khí lớn và phức tạp.

Ứng dụng của gia công cơ khí cắt laser CNC

Gia công cơ khí cắt laser CNC là một quá trình sản xuất công nghiệp sử dụng công nghệ laser để cắt, khoan, phay, đánh bóng và gia công các loại kim loại như thép không gỉ, nhôm, đồng, và các loại vật liệu khác.

Ứng dụng của gia công cơ khí cắt laser CNC

Đây là một công nghệ chính xác và hiệu quả cho việc sản xuất các chi tiết cơ khí và các sản phẩm khác. Bởi vậy, dưới đây Cơ Khí Trọng Tín xin chia sẻ tới các bạn một vài các ứng dụng nổi bật của dòng sản phẩm này.

Sản xuất các chi tiết cơ khí phức tạp

Sử dụng công nghệ gia công cắt laser CNC giúp sản xuất các chi tiết cơ khí có độ phức tạp cao, chi tiết tinh xảo và độ chính xác cao mà không yêu cầu quá nhiều công đoạn sản xuất.

Sản xuất các chi tiết cơ khí phức tạp

Sản xuất các sản phẩm quảng cáo

Để cải thiện quá trình sản xuất các sản phẩm quảng cáo, gia công cắt laser CNC được sử dụng để cắt tấm mica, tấm nhựa, đèn LED, tấm chữ nổi và tấm chữ mica cho các công trình quảng cáo.

Sản xuất các sản phẩm quảng cáo

Sản xuất các sản phẩm điện tử

Công nghệ gia công cắt laser CNC được áp dụng trong sản xuất các sản phẩm điện tử, bao gồm tấm mạch in, bộ phận điện tử và vỏ máy tính để tạo ra các sản phẩm chất lượng và độ chính xác cao.

Sản xuất các sản phẩm điện tử

Sản xuất các sản phẩm cho ngành y tế

Gia công cắt laser CNC được áp dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm cho ngành y tế, bao gồm các bộ phận máy móc y tế, sản phẩm y tế tiêu dùng và các sản phẩm khác, giúp tăng độ chính xác và độ tinh xảo của các sản phẩm này.

Sản xuất các sản phẩm cho ngành y tế

Sản xuất các sản phẩm trang trí

Công nghệ gia công cắt laser CNC được sử dụng để sản xuất các sản phẩm trang trí đa dạng, bao gồm khung ảnh, đồ trang trí nhà cửa, trang trí nội thất và nhiều sản phẩm khác, giúp tạo ra những sản phẩm đẹp và chất lượng cao.

Sản xuất các sản phẩm trang trí

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết và kiến thức về phương pháp gia công cơ khí cắt laser CNC mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn có nhu cầu cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác trong lĩnh vực gia công cơ khí thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác