Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Ngành cơ khí hỗ trợ sẽ tăng mạnh tại nước ta

Hiện nay, trước nhu cầu sản xuất công nghiệp như ô tô, máy móc, xe máy,... từ các doanh nghiệp đang ngày càng phát triển và tăng cao, nên đây sẽ là một bước ngoặt lớn để phát triển ngành cơ khí hỗ trợ tại nước ta.

Vậy cụ thể thì vấn đề này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về vấn đề này ngay ở bài viết này dưới đây của chúng tôi nhé.

Sự phải triển của ngành cơ khí hỗ trợ trong tương lai

Theo như dự báo từ các chuyên gia và nhiều nguồn tin cho biết thì từ nay cho đến năm 2025, việc tăng trưởng về sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy trong nước ta sẽ luôn ở mức 18% - 20%.

Bên cạnh đó thì việc sản xuất các thiết bị ô tô và xe máy điện hàng nội địa của nước ta sẽ được mở rộng và mở ra những cơ hội lớn nhất cho ngành công nghiệp hỗ trợ.

Tuy nhiên, việc sản xuất linh kiện của ô tô, xe máy điện công nghệ cao thì sẽ đòi hỏi các doanh nghiệp cơ khí hỗ trợ phải bổ sung thêm rất nhiều các tiêu chuẩn kỹ thuật mới.

Sự phải triển của ngành cơ khí hỗ trợ trong tương lai

Được biết thì hiện nay, tại nước ta thì việc sản xuất các sản phẩm linh kiện, phụ tùng của xe máy trong nước hiện đã đáp ứng được 85% - 90% và đối với ô tô thì là ở khoảng mức 15% - 40% linh phụ kiện sản xuất cho ô tô (tùy từng dòng xe).

Đồng thời thì việc sản xuất linh kiện trong những ngành nghề khác cũng rất phát triển và khả năng cung ứng linh kiện cao như có thể đáp ứng được 20% cho ngành sản xuất thiết bị đồng bộ, 40% - 60% cho ngành sản xuất máy móc nông nghiệp, máy động lực và 40% cho ngành sản xuất máy móc xây dựng.

Còn riêng đối với ngành công nghiệp sản xuất máy móc và linh kiện CNC thì tại nước tã hiện chỉ đang đáp ứng được 10% nhu cầu của các nhà sản xuất.

Sự phải triển của ngành cơ khí hỗ trợ trong tương lai

Ngành công nghiệp sản xuất các linh kiện kim loại cho xe máy được đánh giá sẽ vô cùng phát triển với năng lực cung ứng đạt được mức rất cao tại nước ta.

Do dung lượng, thị trường lớn, các doanh nghiệp lắp ráp FDI tại Việt Nam đã kêu gọi được nhiều nhà cung ứng FDI đầu tư theo và xây dựng được mối quan hệ, hợp tác chặt chẽ với các nhà cung ứng trong và ngoài nước.

Tương tự đối với ngành xe máy thì công nghiệp sản xuất linh kiện kim loại cho máy móc nông nghiệp, máy móc động lực và máy móc xây dựng tương đối phát triển tại nước ta với tỉ lệ hàng nội địa trong nước khá cao.

Mặc dù đối với ngành sản xuất linh kiện cơ khí cho ô tô, thiết bị đồng bộ tại nước ta còn gặp một vài những hạn chế, tuy nhiên thì trong những năm tới thì ngành nghề nãy sẽ phát triển hơn rất nhiều.

Bởi vậy, để có thể thúc đẩy lĩnh vực gia công cơ khí phát triển hơn thì hiện nay, các doanh nghiệp liên tục khuyến khích và ủng hộ cho ngành công nghiệp này tại nước ta.

Sự phải triển của ngành cơ khí hỗ trợ trong tương lai

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về sự phát triển của ngành gia công cơ khí tại nước ta cho đến năm 2025. Nếu bạn vẫn đang muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác về ngành gia công cơ khí, thì hãy tham khảo ngay với chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác