Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Ngành cơ khí kỹ thuật và cách mà ngành này vận động trên thế giơi

Những người kỹ sư là linh hồn trong ngành gia công cơ khí, họ được hiểu là những người có thể tạo ra được mọi thứ như cách chế tọa ô tô, cách chế tạo máy bay,...

Vậy ngành này vận động đến thế giới ra sao? Hãy cùng Cơ Khí Trọng Tín tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Ngành kỹ thuật cơ khí và cách vận hành thế giới

Các kỹ sư được đào tạo kỹ năng trong việc thiết kế và xây dựng, sử dụng động cơ và các loại máy móc. Một kỹ sư cơ khí có thể tham gia vào việc thiết kế và chế tạo các loại máy sản xuất điện, họ có thể làm việc cho thế giới công nghiệp trong hầu hết các ngành nghề.

Vì vậy, mà ngành nghề này có sức mạnh rất nhiều đến thế giới xung quanh. Kỹ thuật cơ khí là tất cả về máy móc, cách hoạt động, cách chúng có thể được cải tiến và cách để chúng có thể nâng cao năng lực làm việc của mình.

Ngành kỹ thuật cơ khí và cách vận hành thế giới

Nó liên quan đến các nguyên tắc vật lý, kỹ thuật, toán học và khoa học vật liệu để phân tích, thiết kế và sản xuất hệ thống cơ khí. Ngành công nghiệp này bao gồm tất cả mọi thứ từ máy móc, hệ thống điện và dây chuyển sản xuất của nhà máy, máy tính, nồi hơi, bình chịu áp lực.

Cuộc cách mạng công nghiệp

Ngành kỹ thuật cơ khí bắt đầu thực sự phát triển kể từ khi cuộc cách mạnh công nghiệp tại Vương Quốc Anh, hay còn biết đến với cái tên là thời đại 1.0. Bởi khi con người bắt đầu phụ thuộc vào việc sử dụng các loại máy móc để tăng sản lượng cho công việc và làm cho việc sản xuất hiệu quả hơn.

Cuộc cách mạng công nghiệp

Như chúng tôi đã đề cập ở trong các blog trước đây thì việc phát minh ra động cơ hơi nước là một tượng đài cho cuộc cách mạng công nghiệp. James Watt thường được coi là cha đẻ của kỹ thuật cơ khí vì chính những phát minh của ông đã mở đường cho những bước phát triển quan trọng hơn trong sự phát triển.

Điều này dẫn đến mạng lưới đường ray xe lửa, kênh đào sẽ sớm được phát triển nhanh chóng. Không lâu sau, việc phát minh ra ô tô cũng tạo ra một nhu cầu lớn đối với các kỹ sư cơ khí và đặc biệt là khi ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn sơ khai và phát triển các công nghệ mới.

Kỹ sư cơ khí tham gia các cuộc chiến

Cả trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất và chiến tranh thế giới lần thứ hai thì các kỹ sư cơ khí đều rất quan trọng đối với nỗ lực chiến tranh và phát triển các thiết bị máy móc, máy bay, vũ khí cần thiết,... để có thể giúp giành chiến thắng trong chiến tranh.

Kỹ sư cơ khí tham gia các cuộc chiến

Đặc biệt, trong chiến tranh thế giới lkần thứ hai thì các kỹ sư cơ khí đã đóng góp vào việc thiết kế và cải tiến máy bay chiến đấu, xe tăng, phương tiện, máy móc,...

Những chiếc máy tính đầu tiên đã được phát triển vào khoảng thời gian này, được tài trở bởi các dự án quân sự nhằm tìm kiếm lợi thế về kẻ thù và tìm ra được quỹ đạo bắn của đạn pháo trong chiến tranh. Đồng thời trong thời kỳ này các kỹ sư cơ khí cũng chế tạo ra động cơ phản lực và tên lửa vũ trụ.

Những nhà phát minh và sáng chế vĩ đài từ các kỹ sư cơ khí

Trong suốt chiều dài lịch sử thì các kỹ sư đã làm việc không ngừng để phát triển máy điện đã có những tác động to lớn đến xã hội xung quanh của chúng ta. Dưới đây là một trong các cái tên mà bạn sẽ chú ý đến nhiều nhất.

Trong thế kỷ thứ 17 ngài Isaac Newton đã xây dựng định luật về chuyển động Newton và phát triển giải tích, cơ sở toán học của vật lý.  Đầu thế kỷ thứ 19, thiết bị máy móc được phát triển tại Anh, đức và Scotland.

Điều này giúp cho kỹ thuật cơ khí được phát triển như một lĩnh vực riêng và độc lập năm 1847, Viện Kỹ Sư cơ khí được thành lập, được xem là cơ sở đầu tiên chuyên về cơ khí tại Anh. Năm 1848, Johann von Zimmermann đã thành lập nhà máy mài đầu tiên.

Những nhà phát minh và sáng chế vĩ đài từ các kỹ sư cơ khí

Tại Hoa Kỳ, Hiệp Hội Kỹ Sư Cơ Khí Hoa Kỳ được thành lập năm 1880, đã trở thành một khối kỹ thuật chuyên nghiệp sau Hiệu Hội Kỹ Sư Xây Dựng Mỹ (1852) và Viện Kỹ Sư Khai Thác Mỏ Mỹ (1871).

Như vậy, càng về sau ngành kỹ thuật cơ khí chế tạo được coi trọng hơn và trở thành môn học chính thức tại các trường Đại Học. Một số trường, đây chính là ngày đào tạo chính và thu hút được rất nhiều học viên, ví dụ như Học Viện Quân Sự Hoa Kỳ (1871), hay Học Viện Bách Khoa Rensselaer (1825).

Nikola Tesla: Tesla là một người Mỹ gốc Serbia nổi tiếng với những đóng góp của ông trong việc thiết kế hệ thống điện xoay chiều hiện đại. Ông cũng đóng góp vào công nghệ vô tuyến và thường được biết đến như là cha để của radio.

Nikola Tesla

George Stephenson: Đây là một nhà phát minh người Anh và được mệnh danh là cha đẻ của ngành được sắt. Điều này đã định hình lại ngành giao thông vận tải tại thời điển bấy giờ.

Aurel Stodola: Bắt đầu nghiên cứu nhiệt động lực học và thậm chí còn là giáo sư của chính Albert Einstesin. Đáng chú ý nhất là ông đã phát minh ra máy bơm nhiệt đầu tiên và đóng góp vào sự phát triển và khởi đầu của tua bin hơi và khí.

Aurel Stodola

Vậy bên trên là cách ngành cơ khí vận động đến thế giới mà Cơ Khí Trọng Tín gửi đến các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về ngành này thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác