Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Những điều cần lưu ý khi gia công cơ khí cắt laser kim loại

Theo như thị trường hiện nay, phương pháp gia công cơ khí cắt laser kim loại tấm đã được đánh giá là một trong những phương pháp gia công CNC được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Những điều cần lưu ý khi gia công cơ khí cắt laser kim loại

Với những ưu điểm vượt trội mà phương pháp này mang lại, vậy trong quá trình gia công cắt laser kim loại cần lưu ý những gì để đảm bảo về chất lượng và độ chính xác của thành phẩm? Hãy cùng Cơ Khí Trọng Tín cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Kiểm tra máy gia công cắt laser kim loại tấm

Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế, việc kiểm tra máy cắt laser kim loại trong phần này là đảm bảo rằng máy đã được kết nối đúng cách với nguồn điện một cách an toàn.

Bởi vậy, khi bạn kết nối máy gia công laser CNC vào nguồn điện, bạn sẽ luôn cần đảm bảo rằng máy đã được bật đúng cách, để tránh nguy cơ giật điện không mong muốn.

Kiểm tra máy gia công cắt laser kim loại tấm

Điều này đòi hỏi máy cắt laser phải có hệ thống cách điện để bảo vệ sự an toàn của những người xung quanh. Ngoài ra, khi sử dụng máy gia công cơ khí laser.

Bạn cũng sẽ cần luôn tránh sử dụng máy khi nguồn điện ở mức tối đa và ngay lập tức ngắt nguồn khi có vấn đề xuất hiện, để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Cần phải sử dụng máy cắt laser kim loại đúng cách

Việc sử dụng máy gia công cơ khí laser kim loại đòi hỏi một sự quan trọng không thể bỏ qua. Để đảm bảo hoạt động an toàn và sản phẩm chất lượng, người vận hành máy cắt laser cần tuân theo các hướng dẫn và quy định từ nhà sản xuất.

Họ cần nắm vững nguyên tắc hoạt động của các loại máy, như máy cắt laser fiber máy cắt laser CNC, để đảm bảo rằng mọi thao tác được thực hiện đúng cách và an toàn.

Cần phải sử dụng máy cắt laser kim loại đúng cách

Đối với những thợ mới, việc tham gia khóa đào tạo về sử dụng máy gia công CNC laser là điều quan trọng để đảm bảo họ thực hiện công việc một cách an toàn và chính xác.

Đội ngũ thợ vận hành cần được đào tạo kỹ lưỡng về quy trình gia công kim khí CNC và hiểu rõ ưu điểm cũng như nhược điểm của nó để sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Thường xuyên vệ sinh máy sau khi sử dụng

Từ thời ông cha chúng ta đã truyền đạt câu "của bền tại người" và điều này luôn đúng trong hầu hết các tình huống. Chúng ta cần duy trì và vệ sinh đều đặn bất kỳ vật dụng nào để giúp chúng luôn có thể hoạt động tốt và sử dụng lâu dài.

Và đối với máy cắt laser cũng không ngoại lệ, và việc vệ sinh thường xuyên của chúng là điều vô cùng cần thiết để thiết bị có thể nhoạt động một cách ổn định nhất.

Thường xuyên vệ sinh máy sau khi sử dụng

Khi thực hiện quy trình vệ sinh, các bạn cần đặc biệt chú ý tới những chi tiết nhỏ, ví dụ như việc làm sạch thấu kính hội tụ. Sử dụng một tấm khăn bông mềm thấm nước, đặc biệt là loại khăn dành riêng cho việc lau sạch bề mặt máy, sẽ giúp bảo quản máy cắt laser một cách tốt nhất.

Cần có lịch bảo dưỡng máy móc định kỳ

Đi đôi với việc thường xuyên vệ sinh và lau chùi máy móc thường xuyên, bạn cũng cần thực hiện các bước bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo máy gia công CNC laser hoạt động ổn định. Sau một thời gian sử dụng, máy cắt laser cần được bảo dưỡng và thời gian nghỉ ngơi để duy trì hiệu suất tốt.

Cần có lịch bảo dưỡng máy móc định kỳ

Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các dấu hiệu bất thường khi thực hiện cắt kim loại bằng máy laser. Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu lạ hoặc thấy nhiệt độ nước không ổn định, hãy tắt máy ngay lập tức và thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng này.

Trong trường hợp này, nên tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia về máy móc để thực hiện bảo trì và bảo dưỡng, tránh tự mò mẫm tháo máy để tự khắc phục sự cố.

Nên đặt máy gia công cắt laser ở vị trí thoáng mát

Hầu hết, các xưởng gia công cơ khí thường phải đối mặt với môi trường khắc nghiệt trong quá trình làm việc, nơi mà khói bụi và nhiệt độ cao đều thường xuyên hiện diện, và điều này gây ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của các thiết bị máy cắt CNC laser.

Nên đặt máy gia công cắt laser ở vị trí thoáng mát

Bởi vậy, các chuyên gia đã đưa ra các lời khuyên quan trọng để bảo vệ máy cắt và đảm bảo an toàn bằng cách nên đặt máy cắt laser tại những vị trí có thông gió để giảm nhiệt độ và khí độc trong không khí của máy tạo ra.

Đồng thời, bạn hãy tránh đặt máy ở những nơi có nguy cơ cháy nổ, và cũng tránh đặt gần những vật phản quang, bởi vì chúng có thể gây nguy cơ ảnh hưởng cho sức khỏe khi tia laser vô tình chiếu vào cơ thể trong quá trình gia công cắt laser CNC.

Nên đặt máy gia công cắt laser ở vị trí thoáng mát

Vậy bên trên là những điều mà bạn cần lưu ý khi gia công cơ khí laser mà chúng tôi chia sẻ. Mong rằng bài viết này của Cơ Khí Trọng Tín sẽ hữu ích với bạn để có những thành phẩm gia công tốt nhất.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác