Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Những phương pháp gia công cắt sắt thép thẩm mỹ và hiệu quả

Sắt và thép là một trong những loại nguyên vật liệu được sử dụng vô cùng phổ biến tỏng xã hộ hiện nay. Tuy nhiên vì đặc điểm cứng và khả năng chịu nhiệt tốt nên nguyên liệu này cũng thường rất khó gia công.

Những phương pháp gia công cắt sắt thép thẩm mỹ và hiệu quả

Trong ngành cơ khí hiện nay có rất nhiều phương pháp gia công sắt thép khác nhau. Tuy nhiên thì không phải là phương pháp nào cũng đạt sự hiệu quả tốt nhất.

Bởi ở bài viết này Cơ Khí Trọng Tín xin giới thiệu với các bạn một vài các phương pháp gia công cơ khí sắt thép đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp gia công cơ khí cắt Plasma

Công nghệ cắt Plasma là một trong những bước phát triển vô cùng vượt bậc của ngành gia công cơ khí, đây là là một công nghệ vô cùng hiệu quả dành cho những người thợ cơ khí khi gặp phải trường hợp cần gia công cắt gọt những sản phẩm được tạo ra từ chất liệu cứng như sắt va thép.

Phương pháp gia công cơ khí cắt Plasma

Tuy nhiên, mặc dù có khả năng cắt vô cùng nhanh nhưng công nghệ này vẫn có một nhược điểm là khả năng cắt không được chuẩn xác 100%. Đường cắt thường sẽ xuất hiện tình trạng bị vát, không cân đối.

Tuỳ vào độ dày của nguyên vật liệu mà sản phẩm sẽ có độ vát khác nhau. Bởi vậy mà phương pháp này chỉ nên sử dụng cho các sản phẩm có độ dày mỏng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp sử dụng công nghệ cắt Laser

Gia công cơ khí cắt Laser là việc sử dụng chùm các tia Laser chiếu trực tiếp và bề mặt nguyên vật liệu cần gia công. Việc này sẽ giúp bạn truyền nhiệt vào bên trong của nguyên vật liệu khiến vật liệu chuyển biến pha và lam chảy và bốc hơi phần vật liệu.

Phương pháp sử dụng công nghệ cắt Laser

Điều này giúp tạo ra những khoảng rỗng trên bề mặt sản phẩm để tạo nên các sản phẩm có độ chính xác cao lên tới 99% mà không cần phải xử lý sau khi hoàn thiện. Chính vì vậy mà phương pháp này thường được sử dụng nhiều hơn so với phương pháp sử dụng công nghệ Plasma hiện nay.

Phương pháp sử dụng công nghệ cắt Oxy-Gas

Đây là phương pháp gia công sắt thép đầu tiên khi ngành gia công cơ khí sắt thép gia đời, tuy nhiên dù là phương pháp đầu tiên nhưng phương pháp này vô cùng hiệu quả và phương pháp này có thể áp dụng cả nên những tấm thép dày.

Phương pháp sử dụng công nghệ cắt Oxy-Gas

Tuy nhiên thì phương pháp này phụ thuộc rất nhiều vào việc người thợ cơ khí điều chỉnh van khí Oxy nhiều hay ít và sản phẩm gia công rất thường hay bị vát và cần xử lý sau khi gia công.

Phương pháp gia công cắt tia nước

Đây là phương pháp cắt bằng các tia nước có áp xuất cực lớn để có thể cắt được các phôi mẫu sản phẩm. Vết cắt của công nghệ này thường vào khoảng 1mm nên rất mịn và lỗ nhỏ nhất có thể cắt được là khoảng 1,5mm.

Phương pháp gia công cắt tia nước

Bởi vậy mà phương pháp này thường được biết đến với cái tên là gia công cơ khí thuỷ lực học. Phương pháp gia công này giúp sản phẩm sẽ không bị vát và không cần xử lý sau khi gia công.

Tuy nhiên thì phương pháp này lại có một nhược điển là chi phí vận hành máy móc và chi phí gia công đắt hơn rất nhiều các phương pháp thông thường khác.

Vậy nên xử dụng phương pháp gia công nào

Mỗi một phương pháp gia công mà Cơ Khí Trọng Tín đã nêu trên đều có những ưu điểm vô cùng vượt trội và những nhược điểm khác nhau. Bởi vậy mà tuỳ theo nhu cầu của mình mà bạn nên lựa chọn một phương pháp gia công phù hợp để đạt độ hiệu quả tốt nhất.

Vậy nên xử dụng phương pháp gia công nào

Vậy bên trên là những phương pháp gia công cơ khí cắt sắt thép vô cùng thẩm mỹ và hiệu quả mà Cơ Khí Trọng Tín tư vấn với các bạn. Chúc bạn có thể lựa chọn được cho mình một giải pháp hiệu quả nhất nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác