Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Những yếu tố giúp quyết định giá thành sản phẩm khi gia công cơ khí

Bạn đang có nhu cầu gia công cơ khí, nhưng bạn lại đang không biết cách để tính toán giá thành ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi, ở bải viết này Cơ Khí Trọng Tín xin chia sẻ tới các bạn những yếu tố quyết định chi phí giá thành khi gia công.

Những yếu tố giúp quyết định giá thành sản phẩm khi gia công cơ khí

Đảm bảo, sau bài viết này các bạn có thể dễ dàng tính toán được chi phí của sản phẩm khi có nhu cầu tiến hành gia công kim khí.

Những yếu tố quyết định đến chi phí gia công cơ khí

Trước khi có thể đi vào tìm hiểu về những yếu tố này thì trước tiên bạn cần nên nắm bắt rõ quy trình sản xuất, của đơn vị bạn chuẩn bị gia công, để có thể thể tính toán chính xác giá thành tổng chi phí khi gia công sản phẩm.

Thông thường, các đơn vị gia công đều sẽ tiến hành báo giá quy trình gia công một cách chi tiết đến cho bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều các yếu tố khác nhau giúp quyết định giá thành của sản phẩm, nên bạn muốn tìm hiểu chi tiết về những yếu tố quyết định đến chi phí gia công cơ khí?

Những yếu tố quyết định đến chi phí gia công cơ khí

Hãy yên tâm, dưới đây Cơ Khí Trọng Tín xin chia sẻ tới các bạn một một vài những yếu tố quyết định đến chi phí gia công kim khí. Đảm bảo đây sẽ là những yếu tố vô cùn hiệu quả giúp bạn có thể tính toán được giá thành gia công sản phẩm vô cùng hiệu quả.

Lựa chọn loại nguyên vật liệu thi công

Mỗi một loại nguyên liệu để tiếng hành gia công cơ khí ở dạng thô đều sẽ có giá thành khác nhau và cũng tương tự đối với giá thành khi tiến hành gia công.

Một vài những nguyên vật liệu dạng thô sẽ có giá thành đắt hơn rất nhiều so với những vật liệu thông thường khác, cũng như khó chế tạo hơn rất nhiều, nên sẽ có giá thành càng đắt khi tiến hành gia công.

Lựa chọn loại nguyên vật liệu thi công

Đồng thời, đối với một vài những loại nguyên vật liệu gây nguy hiểm khi gia công và cần phải trang bị những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu thì chi phí cũng sẽ tăng lên khi tiến hành gia công.

Số lượng sản phẩm cần gia công

Số lượng sản phẩm cần được gia công ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí tổng thể khi tiến hành gia công cơ khí. Khi gia công một vài sản phẩm thì giá thành tổng thể sẽ rẻ hơn rất nhiều so với gia công hàng loạt, tuy nhiên nếu tính theo giá thành từng sản phẩm sẽ có giá thành cao hơn gia công hàng loạt.

Số lượng sản phẩm cần gia công

Bởi vậy, tùy theo số lượng sản phẩm mà bạn gia công, cũng quyết định rất nhiều đến việc xác định chính xác chi phí gia công kim khí sản phẩm.

Hình dáng gia công của sản phẩm

Dựa theo kích thước và hình dáng của sản phẩm mà bạn có thể tính toán được giá thành của sản phẩm khi tiến hành gia công cơ khí. Điển hình, các chi tiết của sản phẩm có kích thước càng lớn, thì tiền nguyên vật liệu sẽ càng đắt.

Hình dáng gia công của sản phẩm

Đồng thời đối với các sản phẩm có các chi tiết phức tạp, cũng sẽ có giá thành cao hơn các sản phẩm có chi tiết đơn giản.

Yêu cầu đối với các thiết bị gia công cơ khí

Thiết bị tiến hành gia công và sản xuất hiện đại sẽ vô cùng khác nhau bởi vậy sẽ có giá thành khác nhau. Nếu sản phẩm được gia công bằng một máy đa trục sẽ có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm cần gia công bằng nhiều loại máy khác nhau.

Yêu cầu đối với các thiết bị gia công cơ khí

Dung sai của chi tiết sản phẩm

Đối với các sản phẩm yêu cầu dung sai càng nghiêm ngặt thì sẽ càng đòi hỏi đến sự phức tạp trong quá trình gia công, cũng như những loại máy móc và thiết bị hiện đại và đắt tiền hơn.

Dung sai của chi tiết sản phẩm

Đồng thời, thời gian tiến hành kiểm tra chất lượng của sản phẩm cũng sẽ tăng lên, khiến chi phí gia công cũng sẽ tăng theo.

Nhân công làm việc

Mỗi một người thợ tham gia vào sanr xuất sản phẩm đều sẽ được tính tiền theo công việc của họ. Bởi vậy, nếu một sản phẩm yêu cầu cao về kỹ thuật gia công thì sẽ cần đòi hỏi nhiều thợ gia công hơn, cũng như những người thợ có tay nghề cao nên sẽ có già thành cao hơn.

Nhân công làm việc

Vậy bên trên là một vài những yếu tố chính quyết định đến giá thành khi gia công cơ khíCơ Khí Trọng Tín gửi tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm những kiến thức của ngành cơ khí thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác