Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Phương pháp gia công cơ khí là gì?

Gia công cơ khí là thuật ngữ chỉ toàn bộ các thao tác từ máy móc, kỹ thuật công nghệ cho đến kỹ sư chuyên nghiệp áp dụng các nguyên lý, vật lý để tạo ra các thành phẩm có độ chính xác cao, đáp ứng nhu cầu cho các Quý Khách Hàng.

Ngày xưa để cho ra đời 1 sản phẩm cơ khí chính xác ( Chi tiết máy móc, khuôn mẫu, thiết bị nhỏ hay cả các dòng sản phẩm khác ) thì chúng tai cần phải trải qua rất rất nhiều công đoạn thủ công. Nhưng đối với ngày nay thì đã khác, máy móc và trang thiết bị cũng đã hỗ trợ con người hết sức có thể, trước kia 1 người làm ra được 1 sản phẩm phải mất đến 30 phút, nhưng nay có đủ máy móc. Một người trong 30 phút có thể làm ra được 30 - 50 sản phẩm. Do đó mà chúng ta không thể phủ nhận được nhưng điều tốt đẹp và tiện lợi từ máy móc đem lại cho con người.

Các phương pháp gia công cơ khí

Kỹ thuật gia công cơ khí hiện nay thường có 2 phương pháp là: phương gia công không phôi và các phương pháp gia công cắt gọt.

  • Phương pháp gia công không phôi: chủ yếu gồm các phương pháp như đúc, rèn, dập nóng, dập nguội, cán ép… Sản phẩm cho ra từ phương pháp này thường là các khơi phẩm, chúng là chỉ mới được tạo hình sơ bộ, còn thô và độ nhẵn không cao.
  • Phương pháp gia công cắt gọt (còn được gọi là gia công có phôi): gốm các phương pháp như tiện, phay, bào, doa, khoan… Sản phẩm ra đời từ kỹ thuật gia công này sẽ đạt được hình dáng và kích thước yêu cầu của chi tiết, sản phẩm đã có độ nhẵn và độ chính xác khá cao. Đây là một quá trình công nghệ rất quan trọng của ngành công nghiệp chế tạo máy.

Ngoài 2 kỹ thuật gia công cơ khí trên vẫn còn nhiều phương pháp gia công cơ khí rất mới và hiện đại như: gia công tia lửa điện, gia công bằng tia laser hay gia công bằng sóng siêu âm… Tuy nhiên, những phương pháp này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi vì những hạn chế về mặt kỹ thuật hoặc do giá thành máy móc quá cao, chưa được ứng dụng rộng rãi ở các đơn vị công xưởng sản xuất.

Những phương pháp gia công cơ khí tại Trọng Tín

Gia Công Phay: Phương pháp Phay giúp tiết kiệm được nhiên liệu, năng suất cao. Phương pháp gia công Phay được người ta sử dụng rất rộng rãi, có thể gia công mặt phẳng, mặt bậc, các rãnh và nhiều mặt địa hình khác nhau.

Gia Công Tiện: Phương pháp gia công cắt gọt được sử dụng rông, chiếm tỷ trọng lớn trong gia công kim loại bằng cắt. Phương pháp Tiện bằng sự phối hợp hai chuyển động. 1 là chuyển động chạy dao, 2 là chuyển động tạo hình.

Gia Công Chấn, Dập: Máy chấn, dập cơ khí của chúng tôi có hiệu xuất làm việc cao nhờ điều khiển động lực bằng lập trình. Máy chấn có các chi tiết phức tạp với độ chính xác rất cao nhờ vào hệ thống dao chấn và cấu trúc máy bền vững của máy.

Cắt Dây MOLIPDEN: Máy gia công Cắt dây Molipden có các tính năng công suất lớn, độ bền và dày cao, hiệu quả sử dụng tốt, độ chính xác gần như tuyệt đối.

Cơ Khí Trọng Tín là một trong những công ty tiên phong chuyên gia công cơ khí chính xác, gia công cơ khí chi tiết tại thị trường Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh Miền Nam. Ngoài ra, chúng tôi đang mở rộng thị trường và hướng tới đem các dịch vụ và sản phẩm cung cấp trên Toàn Quốc.

Xin hãy gọi: 0906 540 182

Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn, hãy gọi ngay cho chúng tôi!

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác