Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Vì sao gia công cơ khí CNC đang dần thay thế gia công truyền thống

Cả gia công cơ khí CNC lẫn gia công truyền thống đều hướng tới một mục tiêu là sản xuất chi tiết gia công đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên thì hình thức gia công CNC đang dần thay thế với các hình thức gia công truyền thống trong thời đại hiện nay.

Vì sao gia công cơ khí CNC đang dần thay thế gia công truyền thống

Vậy lý do gì khiến việc gia công CNC đang dần thay thế các hình thức gia công cơ khí truyền thống hiện nay? Hãy cùng Cơ Khí Trọng Tín tìm hiểu về vấn đề qua bài viết trên của chúng tôi nhé.

Lý do gia công cơ khí CNC đang dần thay thế gia công truyền thống

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, thì các loại máy móc đang dần thay thế cho hoạt động tay chân ở con người, khiến mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Mà công nghệ CNC lại đẩy nhanh quá trình sản xuất tốt hơn, nhanh chóng hơn, giúp giảm thiểu sức lao động của con người.

Nhiều ngành công nghiệp hiện nay, yêu cầu có độ chính xác cao và phải sản xuất hàng loạt thì như sản xuất ô tô, lĩnh vực y tế, quân sự, hàng không,... thì chỉ có công nghệ CNC mới có thể  đáp ứng được.

Lý do gia công cơ khí CNC đang dần thay thế gia công truyền thống

Ngoài ra thì công nghệ CNC còn rất nhiều các ưu điểm khác như: Giảm thiểu tối đa chi phí lao động, thành phẩm chất lượng cao, bản sao chi tiết,.... Chính vì vậy mà công nghệ gia công cơ khí CNC đã dần thay thế hình thức gia công truyền thống trong thời đại hiện nay.

Để giúp bạn hiểu hơn về những ưu điểm này của gia công cơ khí chính xác so với gia công cơ khí truyền thống thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng các ưu điểm này.

Giảm thiểu tối đa chi phí lao động

Khi tiến hành gia công cơ khí truyền thống thì mọi thiết bị máy móc đều sẽ cần những kỹ thuật viên có dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao để điều khiển và thực hiện thao tác tay.

Tuy nhiên, khi tiến hành gia công cơ khí CNC thì lại không cần đến nhiều công nhân như vậy. Bởi các công đoạn cần thi công hầu hết đều được thực hiện bởi công nghệ máy móc hiện đại.

Giảm thiểu tối đa chi phí lao động

Đồng thời các  loại máy móc này cũng cần rất ít sự tương tác của người ngoài vì đã được thiết lập dữ liệu ngay từ đầu. Gia công kim khí CNC không đòi hỏi người thợ có tay nghề cao nên có thể giảm thiểu chi phí thuê lao động.

Các thành phẩm có chất lượng cao, có thể gia công số lượng lớn

Bởi vì lao động thủ công nên việc gia công cơ khí truyền thống chủ yếu được sử dụng cho các dự án nhỏ lẻ và có chi tiết gia công vô cùng đơn giản. Còn gia công bằng máy CNC thì có thể chế tạo vài chục, vài trăn, đến hàng nghìn các sản phẩm chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Các thành phẩm có chất lượng cao, có thể gia công số lượng lớn

Đồng thời các sản phẩm còn đạt độ chính xác vô cùng cao, đồng thời việc gia công cơ khí CNC còn thường xuyên cập nhật theo thông số kỹ thuật của sản phẩm, giúp dễ dàng sản xuất những chi tiết có độ khó cao.

Có thể sản xuất hàng loạt các sản phẩm

Được chế tạo và thiết lập để kiểm soát định vị và vận tốc gia công thật chính xác thì máy CNC có thể tạo ra hàng ngàn các chi tiết giống hệt nhau 100% trong một khoảng thời gian ngắn.

Có thể sản xuất hàng loại các sản phẩm

Các thiết bị máy móc CNC được lập trình để có thể áp dụng cùng 1 lần cắt hoặc cùng hoàn thiện sản phẩm mà gia công truyền thống rất khó có thể đạt được. Bởi người thợ thủ công sẽ phải thực hiện đặt công cụ theo từng bước nên sẽ rất tốn thời gian và rất dễ xảy ra sai xót về thông số kỹ thuật.

Khả năng sản xuất và gia công các chi tiết vô cùng phức tạp

Như đã nói thì việc gia công cơ khí CNC có thể dễ dàng sản xuất và gia công các chi tiết từ đơn giản đến phức tạp. Máy CNC có thể được lập trình và cập nhật bất cứ lúc nào, cũng có thể tự do sản xuất chi tiết 3D, 4D, thậm chí là 5D  một cách dễ dàng.

Khả năng sản xuất và gia công các chi tiết vô cùng phức tạp

Ngoài ra thì các phần mềm gia công cơ khí hiện nay còn có thể lưu trữ các bản thiết kế mà bạn đã từng thi công để có thể tái sử dụng nếu muốn.

Khả năng gia công trên mọi vật liệu

Đây là một trong những lợi thế tiêu biểu nhất mà chỉ có hệ thống máy gia công cơ khí CNC có thể thực hiện được mà việc gia công truyền thống không thể nào làm được.

Khả năng gia công trên mọi vật liệu

Máy CNC có thể được sử dụng trên hầu hết mọi vật liệu, bao gồm kim loại, nhựa, thép, foam, nhựa, titanium,... mà không cần lo về vấn đề chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành.

Giảm bớt thời gian và chi phí kiểm tra thành phẩm

Các loại máy gia công cơ khí CNC đều được thiết kế và lập trình để tập trung vào độ chính xác của sản phẩm gia công. Chính vì vậy mà máy CNC có thể đáp ứng nhu cầu về độ chính xác của sản phẩm gần như là tuyệt đối.

Bởi vậy mà bạn sẽ bỏ bớt được công đoạn kiểm tra và check lại thành phẩm sau khi gia công, cũng như giảm thiêu chi phí thuê nhân công và các loại dụng cụ và máy móc để kiểm tra.

Giảm bớt thời gian và chi phí kiểm tra thành phẩm

Vậy bên trên là lý do vì sao mà gia công cơ khí CNC đang dần thay thế gia công cơ khí truyền thống trong thời đại hiện nay, mà Cơ Khí Trọng Tín gửi tới các bạn. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm những kiến thức về ngành cơ khí thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác