Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Các kiểu tiện trong ngành gia công cơ khí

Trong ngành gia công cơ khí kỹ thuật tiện là một trong những ngành kỹ thuật then chốt cần phải quan tâm, bởi kỹ thuật này sử dụng để chế tạo chi tiết máy nhằm phục vụ trong lắp ráp những chi tiết máy móc cho lĩnh vực cơ khí. Kỹ thuật tiện ngày nay dễ dàng thao tác hơn nhờ sự giúp đỡ của hệ thống máy tiện CNC trong gia công.

Nhận gia công cơ khí lẻ

Hiện công ty Cơ Khí Trọng Tín chuyên nhận gia công tiện theo yêu cầu bao gồm các chi tiết từ lớn cho đến bé, từ đơn giản cho đến phức tạp. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận gia công cơ khí lẻ nhằm phục vụ tất cả nhu cầu khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ tại công ty chúng tôi.

Chọn phương pháp tiện để gia công có đặc điểm?

Kỹ thuật viên khi gia công cơ khí bằng phương pháp tiện làm việc trong môi trường các phân xưởng có điều kiện độ đảm bảo an toàn sức khỏe tốt hơn.

Những chiếc máy tiện thường dùng này rất chuyên dụng cho phương pháp tiện bao gồm: máy tiện ren vít vạn năng, máy tiện cụt, máy tiện RW, máy tiện đứng,.. Không những thế phương pháp này còn có thể áp dụng với các loại máy chuyên dụng như:  Máy doa, máy gia công trung tâm, máy khoan, máy phay,…

Ưu điểm nổi bật khi chọn phương pháp tiện

Dao tiện là xem là bộ phận cắt gọt không thể thiếu trong máy tiện chẳng hạn bao gồm: dao đầu cong, dao đầu thẳng, dao vai, dao tiện lỗ, dao tiện định hình,…

Gia công cơ khí bằng phương pháp tiện để chế tạo các chi tiết đòi hỏi phải có độ chính xác phụ thuộc phần lớn phụ thuộc vào tay nghề của người thợ, nguyên liệu tiện, trạng thái bề mặt tiện và tính năng hiện đại của máy tiện,…

Tóm lại yếu tố ảnh hướng đến năng xuất gia công cũng như chất lượng sản khi gia công bằng phương pháp tiện liên qua đến: trình độ công nhân, vật liệu tiện, hệ thống máy móc,…

những kiểu tiện của gia công cơ khí bằng phương pháp tiện

Nói đến tiện thì có rất nhiều kiểu cũng như cách tiện mỗi loại sẽ phù hợp cho nhu cầu, sản phẩm khác nhau chẳng hạn như: Tiện lỗ, tiện ren ngoài, tiện ren trong, tiện rãnh trong, tiện rãnh ngoài, tiện chép hình, tiện mặt cầu, tiện cắt đứt phôi,... Và dưới đây là 05 kiểu tiện được áp dụng khá phổ biến hiện nay mời các bạn tham khảo.

Những kiểu, phương pháp tiện trong gia công cơ khí
Hình ảnhNhững phương pháp tiện trong gia công cơ khí.

Phương pháp tiện lỗ: Thực tế phương pháp tiện lỗ chính là quy trình cắt gọt vật liệu thanh hình dạng mà bạn muốn, tuy nhiên điều kiện thực hiện công đoạn cắt gọt này khá khắt khe bởi thành phẩm của nó là những lỗ có đường kính nhỏ. Phương pháp này thường thực hiện tiện lỗ bằng máy móc tiên tiến hay trên máy doa lỗ.

Phương pháp tiện lỗ

Phương pháp tiện khỏa mặt đầu: sử dụng các loại dao tiện chuyên dụng khác nhau để bắt đầu gia công chẳng hạn: Dao khỏa mặt đầu chất lượng, dao đầu cong, dao đầu thẳng, dao vai,...

Có thể nói bước tiện mặt đầu và phá thô là công đoạn thực hiện đầu tiên của nguyên công tiện, nó đảm nhiệm tạo độ chuẩn xác và mài gọt đi lượng dư lớn để tạo hình sản phẩm theo yêu cầu. Cần mua, lựa chọn những loại dao tiện mặt đầu và phá thô chất lượng cao hay chuyên dụng vì trong quá trình cắt sẽ sinh ra lực cắt rất lớn.

Phương pháp tiện khỏa mặt đầu

Tiện mặt trụ ngoài: để tiện mặt trụ ngoài bạn cần cắn cứ chính xác vào hình dạng chi tiết máy cần chế tạo để chọn những phương pháp gia công thích hợp và nhanh chóng, chính xác ví dụ như: Phương pháp cắt thử, hỗ trợ đặt kích thước,..

Phương pháp tiện mặt ngoài

Phương pháp tiện cắt đứt: Phương pháp này có bản chất tương tự nhưng ở phương pháp gia công tiện ngoài nhưng phần khác ở chỗ là điều kiện cắt gọt khắc nghiệt hơn vì thế dao cắt trong phương pháp này đa phần kém bền hơn phương pháp tiện ngoài do phải cắt đứt cả khối vật liệu trong thời gian ngắn.

Phương pháp tiện cắt đứt

Phương pháp tiện ren: Đây là phương pháp thường được sử dụng rộng rãi và khá đơn giản, phương pháp này chỉ cần sử dụng các loại dao tiện phổ thông là có thể thực hiện công đoạn tiện ren. Những sản phẩm chế tạo bằng phương pháp này có thể ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hằng ngày như: xiết vặn ốc, bulong, con tán,...

Phương pháp tiện ren

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp khác Cơ Khí Trọng Tín sẽ cập nhật vào những bài viết kế tiếp các bạn hãy thường xuyên ghé thăm trang web chúng tôi để nắm được kiến thức bổ ích. Bạn nào có nhu cầu gia công tiện hay gia công cơ khí lẻ xin đừng ngại gọi qua hotline sau đây.

Tư Vấn & Báo Giá: 02513 894 173

Chúng tôi sẵn sàng tư vấn, báo gia miễn cho bạn | hãy nhanh tay gọi cho chúng tôi!

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác