Địa chỉ: Số 15/126A, KP4, P.Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa,T. Đồng Nai.

Đam mê và sáng tạo trong ngành gia công cơ khí tại Việt Nam

Theo các số liệu mà trung tâm Dự Báo Nguồn Nhân Lực Tp.HCM (Falmi) công bố thường niên thì hiện nay, ngành gia công cơ khí đang đứng đầu nguồn nhân lực tại nước ta.

Ngành này hiện đang chiếm lên đến 25% nhu cầu lao động trong xã hội hiện nay, và đây cũng là ngành được nhiều các bạn trẻ lựa chọn nhất trong các ngành khi học đại học.

Đam mê và sáng tạo trong ngành gia công cơ khí tại Việt Nam

Vì thế mà những người có đam mê và sáng tạo trong ngành gia công cơ khí tại Việt Nam có thể dễ dàng lựa chọn được các trường đại học, cơ sở đào tạo, cũng như có nhiều cơ hội tìm được việc làm hơn các ngành khác trong xã hội hiện nay.

Vậy trong ngành gia công kim khí được học những gì và cơ hội tìm kiếm việc làm khi ra trường gia sao? Hãy cùng Cơ Khí Trọng Tín tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Xem thêm bài viết: Tìm hiểu về hình thức gia công cơ khí chính xác CNC.

Vậy trong ngành gia công cơ khí được học những gì

Công nghệ cơ khí, hay còn được biết đến với cái tên là gia công cơ khí, là một ngành sử dụng các nguyên lý vật lý để có thể tạo ra các linh kiện, cũng như các thiết bị máy móc, vật dụng cho đời sóng con người.

Bởi vậy, khi theo học ngành cơ khí thì các sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết kể có kỹ năng gia công, thiết kế và cải tiến các dòng sản phẩm khác nhau.

Vậy trong ngành gia công cơ khí được học những gì

Các học viên cần học áp dụng nguyên lý nhiệt động lực học, cũng như định luật bảo toàn khối lượng và năng lượng vào việc gia công để có thể phân tích được hệ vật lý tĩnh, động của các sản phẩm như ô tô, xe máy, robot, máy móc, máy lạnh, vũ khí, thiết bị sản xuất, đồ dùng gia đình,...

Đồng thời các sinh viên còn được học để có thể sử dụng thành thạo các công nghệ như CAD/CAM/CNC/CAE để có thể đảm bảo được về kỹ năng, cũng như kiến thức sau khi ra trường.

Những ưu điểm vượt trội của ngành gia công cơ khí

Ưu điểm lớn nhất của ngành gia công cơ khí là có thể dễ dàng học nghề trong thời gian vô cùng nhanh chóng trong khoảng từ 1 cho đến 2 năm là đã có thể tham gia lao động cho các đơn vị nhà xưởng, công ty gia công cơ khí.

Những ưu điểm vượt trội của ngành gia công cơ khí

Đồng thời nếu làm lao động phổ thông thì ngành này không đòi hỏi cần đến tư duy cao mà chỉ cần chăm chỉ làm việc và nhanh nhay trong các tình huống thao tác gia công.

Điều này vô cùng thuận lợi cho những ai muốn và đang có ý định tìm kiếm một công việc ổn định và đúng chuyên môn trong ngành gia công cơ khí.

Cơ hội xin việc của ngành cơ khí

Ngành gia công cơ khí hiện đang được xem là trung tâm của quá trình phát triển công nghiệp hoa tại nước ta. Bởi vậy mà hiện tại, cũng như trong tương lai thì nhu cầu nhân lực của nhành này sẽ tăng rất cao, giúp tạo nhiều cơ hội có việc làm cho sinh viên, cũng như người yêu thích ngành nghề này.

Các kỹ sư sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc như tư vấn, vận hành, sửa chữa và thiết kế, lên bản vẽ, lắp đặt hoặc gia công các thiết bị, vật dụng, linh kiện và máy móc cho các công trình, công ty cơ khí.

Cơ hội xin việc của ngành cơ khí

Hiện nay, ngành đã và đang thực hiện công nghiệp hoá hiện đại để có thể bắt kịp nền kinh tế thế giới sau khi gia nhập WTO. Bởi vậy mà cơ hội tìm kiếm việc làm củ ngành gia công cơ khí được mở rộng.

Khi có đủ chuyên môn và tích luỹ đủ kinh nghiệm thì những người yêu thích và đam mê với ngành nghề này sẽ rất dễ có thể tìm được công việc, cũng như rất dễ có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Cơ hội xin việc của ngành cơ khí 3

Vậy bên trên là những kiến thức về ngành gia công cơ khí Cơ Khí Trọng Tín xin gửi tới các khách hàng của chúng tôi. Nếu bạn đang cần tham khảo thêm các kiến thức về ngành này thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác


Đội ngũ hỗ trợ

Tư vấn
Tư vấn
02513 894 173
Nguyễn Sỹ Quý
Nguyễn Sỹ Quý
0906 540 182

Đối tác